x close

ศอ.รส.จ่อเรียกพธม.รับทราบข้อกล่าวหา



พล.ต.ต. ประวุฒิ ถาวรศิริ
พล.ต.ต. ประวุฒิ ถาวรศิริ


แกนนำกลุ่มพันธมิตร
แกนนำกลุ่มพันธมิตร

ศอ.รส. จ่อเรียกพธม. รับทราบข้อกล่าวหา (ไอเอ็นเอ็น)
 
          โฆษก ศอ.รส. เตรียมเรียกแกนนำ พธม. มารับทราบข้อกล่าวหาชุมนุมปิดถนน ระบุหากไม่ทำตามจะถือเป็นความผิดซ้ำ ย้ำดำเนินการตามหน้าที่

          พล.ต.ต. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยหรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ในวันนี้จะมีการทยอยออกหมายเรียก แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ มารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานละเมิด พ.ร.บ. มั่นคงฝ่าฝืนชุมนุมบนถนนพิษณุโลก และถนนราชดำเนินนอกโดยในส่วนของกลุ่มพันธมิตร จะมีการออกหมายเรียกเบื้องต้น 20 กว่าคนให้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 5-7 วันโดยจะส่งหมายเรียกไปตามที่อยู่ที่ระบุไว้ในบัตรประจำตัวประชาชน

          ทั้งนี้หากกลุ่มพันธมิตรอ้างว่าไม่ได้รับหมายเรียกเนื่องจากตัวเองชุมนุมอยู่ที่บริเวณถนนราชดำเนินนั้น พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวว่ายังสามารถที่จะส่งหมายเรียกที่ตัวได้โดยตรงที่พื้นที่การชุมนุมซึ่งจะมีการพิจารณาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหากเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วยังมีการชุมนุมต่อ ก็จะถือว่ามีความผิดซ้ำไปเรื่อย ๆ พร้อมย้ำว่าเป็นการดำเนินการตามหน้าที่

          โฆษก ศอ.รส. ยังกล่าวถึงการขอเข้าตรวจสอบอาวุธในพื้นที่การชุมนุมว่าถือเป็นการให้ความร่วมมือระหว่างกัน เพราะกลุ่มพันธมิตรเอง ก็ออกมาระบุว่ามีผู้ที่ไม่หวังดีเตรียมที่จะสร้างสถานการณ์ หากต้องการขอความช่วยเหลือก็ต้องให้ความร่วมมือ



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก saranitet.police.go.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอ.รส.จ่อเรียกพธม.รับทราบข้อกล่าวหา อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:35:37 1,986 อ่าน
TOP