x close

ปาฏิหาริย์แห่งรัก อ้อมกอดแม่ปลุกชีวิตลูกน้อยฟื้น

ปาฏิหาริย์


ปาฏิหาริย์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mizozo.com

          กลายเป็นเรื่องราวสุดซึ้งที่เรียกน้ำตาใครหลาย ๆ คนมาแล้ว สำหรับโฆษณาชิ้นหนึ่งที่นำเสนอเรื่องราวของเด็กทารกน้อยคนหนึ่งที่ฟื้นคืนจากความตายได้ เพราะอ้อมกอดอุ่นของแม่ ทำเอาคนดูซึ้งใจเป็นอย่างมาก แต่แม้ว่าเรื่องราวในนั้นจะดูสะเทือนใจและซาบซึ้งใจเพียงใด ก็ดูเหมือนมันจะเป็นเรื่องราวที่สร้างขึ้นเพื่อเรียกน้ำตาคนดูมากกว่าจะเกิดขึ้นจริง จะเป็นไปได้อย่างไรที่ทารกที่แพทย์ระบุว่า เสียชีวิตลงอย่างไม่สามารถยื้อกลับมาได้ จะกลับมามีชีวิตได้อีกครั้งหลังจากถูกแม่ประคองกอด

          แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เรื่องราวปาฏิหาริย์สุดซึ้งนี้ ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเหนือความเป็นจริงแต่อย่างใด เพราะมีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับคุณแม่ลูกแฝดชาวออสเตรเลียเมื่อปีก่อน หลังจากที่เธอโอบกอดทารกน้อยที่เสียชีวิตแล้วไว้ในอ้อมกอดเพื่อร่ำลา ทารกน้อยกลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้งและยังคงมีชีวิตอยู่จนถึงทุกวันนี้

          โดยเรื่องราวสุดปาฏิหาริย์นี้ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของ เคท อ็อก คุณแม่ลูกแฝดชาวออสเตรเลีย ที่ให้กำเนิดฝาแฝดชายหญิงออกมาก่อนกำหนดเมื่อเดือนมีนาคมปีก่อน ขณะมีอายุครรภ์เพียง 27 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งหลังจากที่ เคท อ็อก ได้คลอดแฝดชายหญิงทั้งสองคนออกมาได้ไม่นาน แพทย์ก็พบว่า ทารกฝาแฝดรอดชีวิตเพียงคนเดียวเท่านั้น นั่นคือ เอมิลี่ ฝาแฝดเพศหญิง ส่วน เจมี่ ฝาแฝดเพศชายนั้นได้เสียชีวิตลง ซึ่งแม้ว่าทางทีมแพทย์จะพยายามช่วยชีวิตเจมี่กว่า 20 นาทีแล้ว แต่เจมี่ก็ยังไม่มีปฏิกิริยาโต้ตอบ และยังคงนอนนิ่งไม่หายใจ แพทย์จึงบอกให้ เคท อ็อก และเดวิด ผู้เป็นสามี กอดลูกเพื่อร่ำลาเป็นครั้งสุดท้าย

          แม้ว่าจะรู้สึกเสียใจราวกับจะขาดใจตายในตอนนั้น แต่ เคท อ็อก และเดวิด ก็ต้องทำใจยอมรับกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น พร้อมกับอุ้มเจมี่ไว้ แล้วทั้งคู่ก็ตระกองกอดเจมี่ไว้ด้วยน้ำตาแห่งความอาลัยนานกว่า 2 ชั่วโมง จนในที่สุด ปาฏิหาริย์แห่งความรักก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเจมี่ กลับมาหายใจและขยับตัวได้อีกครั้ง ทั้งคู่จึงได้รีบเรียกแพทย์มาดูลูกชายตัวเองอย่างรวดเร็ว แต่แพทย์เองก็ไม่ได้มาดูเจมี่ทันทีทันใด เนื่องจากเชื่อว่าเจมี่ได้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งกว่าแพทย์จะกลับมาดูเจมี่อีกครั้งก็กินเวลาไปกว่า 10 นาทีเลยทีเดียว และทันทีที่แพทย์ได้เห็นกับทารกน้อยที่กลับมามีลมหายใจอีกครั้งตรงหน้า ก็ต้องตาค้างกับเรื่องราวสุดปาฏิหาริย์ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ในความเป็นจริง ก่อนจะรีบเข้าช่วยเหลือเจมี่ให้อยู่ในความดูแลของแพทย์อีกครั้ง และมีชีวิตรอดและมีสุขภาพแข็งแรงมาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนจะมีสภาพจิตใจและภาวะทางสมองผิดปกติหรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้จนกว่าเจมี่จะมีอายุ 1 ขวบขึ้นไปในเดือนหน้านี้

           หลังจากเรื่องราวสุดปาฏิหาริย์ได้ถูกบอกต่อและถูกสื่อมวลชนนำไปเผยแพร่ในที่สุด เคท อ็อก และเดวิด ก็ได้รับการเชิญให้ไปออกรายการหลายรายการ ไม่ว่ารายการทางโทรทัศน์ หรือนิตยสารจากทั่วโลก ได้จ่อคิวรอสัมภาษณ์ เคท อ็อก และเดวิด เกี่ยวกับเรื่องราวสุดปาฏิหาริย์นี้ ทำให้เรื่องราวของเธอโด่งดังและเรียกน้ำตาคนทั่วโลกได้ในช่วงปีที่ผ่านมา และนอกจากนี้ เรื่องราวปาฏิหาริย์ของ เคท อ็อก และเดวิด ก็ยังถูกซื้อไปเผยแพร่ต่อทั้งในรายการโทรทัศน์ของออสเตรเลีย และสหรัฐฯ ด้วย ทำให้เธอและเดวิด มีรายได้จากเรื่องราวสุดปาฏิหาริย์เรื่องนี้ถึงกว่า 2.5 ล้านบาท ซึ่งพวกเขาจะนำเงินที่ได้มานี้ ไปดูแลเจมี่อย่างดีที่สุดในอนาคต



 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาฏิหาริย์แห่งรัก อ้อมกอดแม่ปลุกชีวิตลูกน้อยฟื้น อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 13:46:31 82,032 อ่าน
TOP