x close

กต.เร่งประสานสถานทูต นำตัววีระ มาพบแพทย์



นายธานี ทองภักดี

นายธานี ทองภักดี


 วีระ สมความคิด

นายวีระ สมความคิด



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         หลังครอบครัวของนายวีระ สมความคิด ได้เข้าเยี่ยมนายวีระ ที่เรือนจำเพรย์ซอว์ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับได้ออกมาร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลนายวีระ เนื่องจากพบว่า นายวีระ มีอาการป่วยหนัก และมีอาการติดเชื้อในช่องปาก

          ล่าสุดวันนี้ (7 มีนาคม) นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงต่างประเทศ ออกมาชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่สถานทูตไม่รู้ว่า นายวีระ มีอาการป่วยหนัก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทางเรือนจำไม่ได้แจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่สถานทูตได้ทราบ แต่เมื่อทราบเรื่องกระทรวงการต่างประเทศได้ ประสานงานให้เจ้าหน้าที่สถานทูตรีบดำเนินการจัดทำหนังสือขออนุญาตให้นำตัว นายวีระ ออกมารักษาตัวข้างนอกเรือนจำแล้ว แต่หากไม่ได้รับการอนุญาต ก็จะขอนำแพทย์เข้าไปรักษาอาการป่วยภายในเรือนจำแทน ทั้งนี้ ต้องรอการตอบรับจากทางสถานทูตกัมพูชาก่อนว่าจะเป็นเช่นไร

          อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษนั้น  ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการประสานงานเพื่อทำความเข้าใจระหว่างทนายความของนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ เรื่องช่วงเวลาที่จะยื่นขอพระราชทานอภัยโทษว่า ควรดำเนินการในช่วงใดดี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กต.เร่งประสานสถานทูต นำตัววีระ มาพบแพทย์ อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2554 เวลา 16:46:40 2,836 อ่าน
TOP