x close

เหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ พบรถคนร้ายใช้เป็นรถครู



เหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ พบรถคนร้ายใช้เป็นรถครู
เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบบริเวณใต้ถุนแฟลต 5 สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส  (ไทยโพสต์)

 




คืบคาร์บอมบ์แฟลตตร.พบเป็นรถครูปัตตานี (ไอเอ็นเอ็น)

                 ความคืบหน้า พบ เหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ สภ.ศรีสาคร เป็นรถกระบะของข้าราชการครู จ.ปัตตานี

                 พ.ต.อ. บรรลือ ชูเวทย์ รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส กล่าวถึง ความคืบหน้าเหตุคาร์บอมบ์ใต้ถุนแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสาย อ.ศรีสาคร - อ.จะแนะ บ้านคอลอกาเว หมู่ 1 ต.ศรีสาคร ทำให้รถกระบะและรถเก๋งของตำรวจที่จอดอยู่ในลานจอดรถใต้ถุนแฟลตตำรวจ จำนวน18 คัน ถูกสะเก็ดระเบิด และเกิดไฟลุกท่วมเผาไหม้เสียหายไปด้วย 14 คัน 

                 เหตุเกิดวันที่ 7 มีนาคม ว่า จ.ส.ต.สานิตย์ ขวัญสุข ผบ.หมู่ ป. สภ. ศรีสาคร ซึ่งถูกคนร้ายขว้างระเบิด เอ็ม26 เข้าใส่บ้านพัก ที่ดัดแปลงเป็นร้านขายของชำ สามารถจดจำใบหน้า และตำหนิรูปพรรณของคนร้าย ที่ขับรถยนต์ซุกระเบิดเข้ามาจอดในลานจอดรถใต้ถุนอาคารแฟลตตำรวจ โดยมีคนร้ายอีก 1 คน ได้ติดเครื่องรถจักรยานยนต์รออยู่บนถนนด้านหน้าของอาคารแฟลตตำรวจ เพื่อพากันหลบหนีไปอย่างชัดเจน ทั้ง 2 คน ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากทะเบียนประวัติอาชญากรรมว่า คนร้ายทั้ง 2 คน เป็นใคร

                 "ส่วนรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา ทะเบียน บฉ 2004 ยะลา ที่คนร้ายนำมาซุกระเบิดดัดแปลงเป็นระเบิดคาร์บอมบ์ นั้น เป็นรถที่ติดป้ายทะเบียนปลอม" พ.ต.อ.บรรลือ กล่าว และจากการตรวจสอบประวัติความเป็นมาของรถยนต์คันนี้ พบว่า รถยนต์คันนี้ถูกขายต่อๆ กันมา 3 ทอดแล้ว โดยผู้ครอบครองรถคนแรก ภูมิลำเนาอยู่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช จากนั้น ได้ขายรถต่อไปยัง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ล่าสุด รถคันนี้ตกมาอยู่ในความครอบครองของข้าราชการครูคนหนึ่งใน จ.ปัตตานี 

                 ซึ่งขณะนี้ พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีของ สภ.ศรีสาคร ได้เดินทางไปติดตาม เพื่อสอบปากคำข้าราชการครูคนนี้แล้ว




[7 มีนาคม 54 ] ปาบึ้มในอ.ศรีสาครก่อนคาร์บอมบ์ซ้ำ เจ็บ3 (ไอเอ็นเอ็น)
 
           คนร้ายลอบปาระเบิดใส่ร้านชำชาวบ้าน อ.สรีสาคร จ.นราธิวาส ก่อนกด คาร์บอมบ์ ระลอก 2 สกัดเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นบาดเจ็บ 3 ราย

           เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบใช้ระเบิดชนิดขว้างโยนเข้าไปในร้านค้าของชาวบ้าน ที่ ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส จนทำให้เกิดระเบิดขึ้นจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุคนร้าย ซึ่งได้นำรถยนต์กระบะ บรรจุระเบิดมาจอดทิ้งไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ทันทีที่เจ้าหน้าที่มาถึงคนร้ายได้กดระเบิดคาร์บอมบ์ลูกที่ 2 ทันที จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาล อ.ศรีสาคร แล้ว

           ล่าสุด ทาง ร.พ.ศรีสาคร ได้แจ้งจำนวนผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิด และคาร์บอมบ์ 3 ราย คือ ตำรวจ 1 นาย โดนสะเก็ดระเบิดที่หัวไหล่ แพทย์ทำแผลและอนุญาตให้กลับบ้านแล้ว และชาวบ้านอีก 2 ราย ได้บาดเจ็บเล็กน้อย



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์
     

    



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ พบรถคนร้ายใช้เป็นรถครู อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2554 เวลา 16:58:05 8,952 อ่าน
TOP