x close

teresa fidalgo จดหมายลูกโซ่ ไม่ส่งตาย?







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้รับจดหมายลูกโซ่ทั้งทางจดหมาย หรือทางอีเมลมาแล้ว โดยข้อความในจดหมายส่วนใหญ่จะเป็นข้อความให้ผู้อ่านต้องส่งจดหมายต่อไปเป็นทอด ๆ ไปเรื่อย ๆ ไม่มีวันจบ  ซึ่งจดหมายลูกโซ่นั้นมีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น แนวลึกลับ เช่น ฉันพบผู้หญิงคนหนึ่งตายในห้องน้ำ ถ้าไม่ส่งข้อความนี้ 7 ครั้ง ภายใน 10 นาที คุณจะต้องมีอันเป็นไป  หรือ แนวอวยพร เช่น วันนี้วันที่ 11 เดือน 1 ปี 11 วันนี้เค้าถือว่าวันดี ถ้าใครส่งข้อความนี้ในเวลา 11.11 ครบ 10 คน คุณจะโชคดีตลอดปี เป็นต้น

            ทั้งนี้ จดหมายลูกโซ่จะมาในรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงไปตามสมัย โดยสมัยก่อนจะมาในรูปแบบจดหมาย หรือเป็นใบปลิวส่งตามบ้าน ให้คนส่งจดหมายถึงคนที่ต่อไปเป็นทอด ๆ  แต่ตอนนี้เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันอย่างมากจากจดหมายลูกโซ่นั้นก็แปรสภาพมาเป็นอีเมลลูกโซ่แทน และยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการส่งข้อความลูกโซ่ ผ่าน บีบีแชท หรือ เฟซบุ๊กอีกด้วย และไม่ว่าจดหมายลูกโซ่จะถูกส่งมาในรูปแบบใด เชื่อว่าคนที่ได้รับก็ต้องรู้สึกร้อน ๆ หนาว ๆ และไม่สบายใจแน่นอน แต่หลายคนอาจจะมองว่าจดหมายลูกโซ่ดังกล่าวเป็นแค่เรื่องขำ ๆ ไม่มีอะไร เพียงแต่ได้รับและก็รู้สึกรำคาญเพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง 

          สำหรับจดหมายลูกโซ่ที่กำลังเป็นที่ฮือฮา ถูกเผยแพร่ในโลกไซเบอร์เป็นวงกว้าง และกำลังถูกส่งต่อมากที่สุดในประเทศไทยอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นทางอีเมล ทางบีบีแชท หรือว่าเฟซบุ๊ก คือ เรื่องราวลึกลับของหญิงสาวชาวโปรตุเกสคนหนึ่ง ที่มีข้อความเกี่ยวกับเธอว่า

        "สวัสดี ฉันคือ Teresa Fidalgo  วันนี้ฉันตายครบ 26 ปี, ถ้าคุณไม่ส่งมันต่อไป 20 คน ฉันจะไปนอนข้างคุณ คืนนี้และตลอดไป! ถ้าคุณไม่เชื่อมันหาชื่อฉันในกูเกิ้ลแล้วคุณจะเห็น 'big man ting' "

        ซึ่งเรื่องราวของหญิงสาวชาวโปรตุเกสที่กำลังถูกกล่าวถึงอยู่นั้น เธอชื่อ Teresa Fidalgo (เทเรซา ฟิเดลโก) เป็นหญิงสาวที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในบริเวณข้างทางที่ถนนสายหนึ่ง โดยได้มีคลิปลึกลับที่อ้างว่าเป็นคลิปของหญิงสาว Teresa Fidalgo เมื่อ 26 ปีก่อน ซึ่งในคลิปนั้นเป็นเรื่องราวของ วัยรุ่นชาวโปรตุเกส 3 คน ได้ขับรถในเวลากลางคืน กลางถนนเส้นหนึ่ง และในระหว่างทางนั้นได้พบหญิงสาวใส่ชุดสีขาวกำลังเดินอยู่ข้างทาง  จากนั้นพอหญิงสาวเห็นรถคันดังกล่าว  จึงโบกมือขอขึ้นรถด้วย และพวกเขาก็ได้จอดรับพร้อมมีบทสนทนาสั้น ๆ แต่ชวนให้ขนหัวลุกมาก ๆ 




        ตากล้อง : คุณมาทำอะไรในเวลาดึกดื่นขนาดนี้ คุณชื่ออะไร?
        Teresa Fidalgo : Teresa
      
        ตากล้อง : มีอะไรเกิดขึ้นข้างหลังนั่นรึเปล่า?
        ผู้โดยสารที่อยู่ในรถ : คุณเป็นอะไรรึเปล่า จะดื่มอะไรหน่อยไหม?
        Teresa Fidalgo : ฉันกำลังพยายามทำความเข้าใจ ว่ามันเกิดบ้าอะไรขึ้น

        ตากล้อง : เธอบอกสิว่าเกิดอะไรขึ้น
        Teresa Fidalgo : (เธอชี้ไปข้างหน้า) คุณเห็นตรงนั้นไหม?

        ตากล้อง : เห็น ๆ
        Teresa Fidalgo : ตรงนั้นน่ะ  ฉันประสบอุบัติเหตุ แล้วตาย ! (จากนั้นเธอก็หันมาพร้อมหน้าเละ ๆ )
 
         และหลังจากนั้นรถคันดังกล่าวก็ประสบอุบัติเหตุในทันที โดยมีคนเล่าต่อ ๆ กันมาว่า คนขับและผู้โดยสารที่นั่งข้างหน้าเสียชีวิต ส่วนตากล้องก็ไม่ปริปากพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้สักคำ

        ฟากฝั่งคนที่ไม่เชื่อในเรื่องราวดังกล่าว ก็ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับคลิปและบทสนทนาภายในคลิปว่า เมื่อ 26 ปีก่อน ได้ผลิตกล้องวิดิโอที่บันทึกภาพได้ชัดขนาดนั้นเชียวหรือ, แล้วทำไมเรื่องราวของชาวโปรตุเกส ถึงได้กลายมาเป็นจดหมายลูกโซ่ที่มาโผล่ในเมืองไทย หรือว่า ทำไมต้องส่งข้อความดังกล่าวถึง 20 ฉบับ

      อย่างไรก็ตามข้อความดังกล่าวก็ยังแพร่กระจายเป็นอย่างมาก และแน่นอนต้องมีคนบางกลุ่มที่เชื่อ และทำการส่งข้อความดังกล่าวต่อไปเรื่อย ๆ ไม่มีวันรู้จบ ....

      เอ้า... เรื่องนี้ก็แล้วแต่วิจารณญาณของเพื่อน ๆ ก็แล้วกันนะคะ ว่าจะเชื่อข้อความในจดหมายหรือเปล่า






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
teresa fidalgo จดหมายลูกโซ่ ไม่ส่งตาย? อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2554 เวลา 11:42:30 410,823 อ่าน
TOP