x close

ซึ้ง! แฝดพี่แบกน้องพิการไปโรงเรียน นานกว่า 8 ปี



จวง หงฉวน - จวง ฮุยฉวน

จวง หงฉวน - จวง ฮุยฉวน


จวง หงฉวน - จวง ฮุยฉวน

จวง หงฉวน - จวง ฮุยฉวน


จวง หงฉวน - จวง ฮุยฉวน

จวง หงฉวน - จวง ฮุยฉวน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.qq.com

          โลกเรานี้มี "ความรัก" และ "มิตรภาพ" เกิดขึ้นมากมาย และวันนี้เราก็มีเรื่องราวมิตรภาพและความผูกพันซึ้ง ๆ ระหว่างพี่น้องฝาแฝดคู่หนึ่งมาบอกกันค่ะ

          โดยสำนักข่าวซีซีทีวี รายงานว่า มีพี่ชายฝาแฝดคนหนึ่ง นามว่า จวง หงฉวน อาศัยอยู่ในเมืองชื่อเฟิง เขตมองโกเลียใน ต้องแบกน้องชาย นามว่า จวง ฮุยฉวน ที่ไม่สามารถเดินได้ไปโรงเรียนทุกวัน โดยทำเช่นนี้ติดต่อกันมา 8 ปีแล้ว

          สำหรับสาเหตุที่น้องชายฝาแฝดเดินไม่ได้นั้น ต้องย้อนกลับไปสมัยที่ทั้งสองคนยังอายุได้เพียง 4 ขวบ พวกเขาเกิดป่วยเป็นโรค Ankylosing Spondylitis ซึ่งเป็นโรคกระดูกสันหลังอักเสบชนิดหนึ่ง ทำให้ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นนานสองนาน กระทั่งเวลาผ่านไปจนสองพี่น้องอายุได้ 13 ปี พี่ชายสามารถรักษาตัวเองได้สำเร็จ และกลับมาเดินได้อีกครั้ง พี่ชายจึงกลับไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนตามปกติ แต่ทว่าน้องชายนั้นยังไม่สามารถเดินได้

          ด้วยความที่น้องชายเป็นคนชอบอ่านหนังสือ และรักการเรียนเป็นอย่างมาก แต่ไม่สามารถเดินไปโรงเรียนได้ น้องชายจึงมักถามพี่ชายทุกวันที่กลับมาจากโรงเรียนว่า วันนี้เรียนอะไรไปบ้าง และยังอ่านหนังสือเรียนที่พี่ชายจดมาเป็นประจำทุกวันด้วย ทำให้พี่ชายรู้สึกเห็นใจ และสงสารน้องชายฝาแฝดเป็นอย่างมาก จึงสาบานกับตัวเองว่า ต่อไปนี้เขาจะขอเปลี่ยนโชคชะตาของน้องชาย ด้วยการเป็นขาให้น้องตลอดไป นับตั้งแต่นั้นมา พี่ชายก็จะแบกน้องชายไปเรียนหนังสือด้วยกันที่โรงเรียนเสมอ ๆ

          กระทั่งในปี 2009 พี่ชายสามารถสอบเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้ แต่น้องชายกลับสอบไม่ผ่าน ด้วยความรักน้อง พี่ชายจึงยอมสละสิทธิ์การเรียนต่อและออกมาติวหนังสือให้น้องชายเป็นเวลา 1 ปีเต็ม ๆ จนกระทั่งพวกเขาสอบเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้ด้วยกันทั้งคู่ในปีถัดมานี่เอง และพี่ชายก็ยังคงแบกน้องชายของเขาไปเรียนหนังสือเช่นเดิมทุก ๆ วัน

          จวง ฮุยฉวน น้องชาย เผยความในใจว่า เขากับพี่ชายเคยมีเรื่องทะเลาะกันบ้างตามประสา แต่ทุก ๆ ครั้ง พี่ชายจะเป็นฝ่ายมาขอโทษและคอยประนีประนอมทุกครั้ง เพราะพวกเรารักและห่วงใยซึ่งกันและกันเสมอ

          "พี่ชายของผมแบกผมขึ้นหลังตั้งแต่เราเรียนอยู่ชั้นประถม ผมรู้สึกมีความสุขมากกว่าคนอื่นที่ผมมีพี่ชายคนนี้" จวง ฮุยฉวน น้องชายกล่าวถึงความในใจ

          ขณะที่ เมื่อไปถามว่า จวง หงฉวน ผู้เป็นพี่ชายว่า ความฝันสูงสุดของเขาคืออะไร เขาตอบอย่างไม่ลังเลว่า ต้องทำงานเก็บเงินให้ได้มาก เพื่อจะให้น้องชายได้รับการผ่าตัด และสามารถกระโดดและวิ่งไปพร้อม ๆ กับเขาได้

          "แม้พวกเราจะหกล้มระหว่างที่เดินกันไปบ่อยครั้ง แต่ทุก ๆ ครั้ง พวกเราก็สามารถยืนขึ้นมาได้ใหม่ เพราะพวกเราได้กำลังใจที่ดี ไม่ใช่แค่เพียงกำลังใจจากพ่อแม่ แต่ยังได้กำลังใจจากผู้คนที่มีจิตใจดีในสังคม ที่คอยช่วยเหลือพวกเรามาตลอด ผมหวังว่าหลังจากน้องชายเข้ารับการผ่าตัด ความฝันของผมจะเป็นจริงเสียที" จวง หงฉวน พี่ชายกล่าว

          ทั้งนี้ จวง ฮุยฉวน น้องชายเตรียมจะเข้ารับการผ่าตัดแล้ว โดยทางโรงพยาบาลแจ้งว่า การผ่าตัดต้องใช้ค่าใช้จ่ายอย่างน้อย 3 แสนหยวน แต่ ณ วันนี้ครอบครัวของสองพี่น้องยังขาดเงินอีกกว่า 2 แสนหยวน และกำลังเก็บเงินให้ได้มากที่สุด เพื่อที่น้องชายฝาแฝดจะสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้ง! แฝดพี่แบกน้องพิการไปโรงเรียน นานกว่า 8 ปี อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2554 เวลา 07:53:32 65,533 อ่าน
TOP