x close

สุเทพ บอกคุยกองทัพ แค่ซ้อมซักฟอก



สุเทพ เทือกสุบรรณ


รองสุเทพบอกคุยกองทัพแค่ซ้อมซักฟอก (ไอเอ็นเอ็น) 

          รองนายกฯสุเทพ ปัดข่าว พบกองทัพหารือรับมือม็อบคนเสื้อแดง ระบุ เป็นแค่การรับฟังข้อมูลก่อนการอภิปรายฯ ขณะยืนยัน ไม่มีการปฏิวัติแน่นอน ชี้ ไม่แปลก พรรคร่วมนัดพบกัน ระบุ เตรียมเพิ่มมาตรการตามลำดับ หาก พันธมิตรฯ ไม่ออกจากพื้นที่จัดงานกาชาด 15 มี.ค.นี้

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ปฏิเสธว่า การเดินทางไปพบกองทัพ พร้อมกับ นายกรัฐมนตรี วานนี้ ไม่ได้เป็นการซักซ้อมเพื่อเตรียมรับมือกับกลุ่มคนเสื้อแดง ตลอด 24 ช.ม. แต่เป็นการเดินทางไปรับฟังข้อมูลที่ได้ทำงานร่วมกับ ศอฉ. สำหรับใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมยืนยันว่า กองทัพไม่คิดปฏิวัติ และไม่มีใครที่คิดจะปฏิวัติ ทั้งนี้ ตนยังไม่รู้สึกกังวลใจในเรื่องนี้ พร้อมกับตั้งใจว่า สถานการณ์จะนำไปสู่การเลือกตั้งอย่างแน่นอน ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 12 มี.ค. นี้นั้น นายสุเทพ ระบุว่า ยังไม่มีการประเมินสถานการณ์ในทางร้าย จากศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. และยังไม่มีการสกัดกลุ่มคนเสื้อแดงจากต่างจังหวัด ที่จะเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมดังกล่าว 

          นายสุเทพ ยังเรียกร้องกลุ่มบุคคลที่คอยขัดขวางการปฏิบัติภารกิจของนายกรัฐมนตรี ให้หยุดการดำเนินการดังกล่าว และนำเวลาไปใช้ในการหาเสียงเตรียมสำหรับการเลือกตั้งดีกว่า โดยเฉพาะ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ที่จะนำมวลชนไปกดดันที่บ้านนายกรัฐมนตรี ที่มีแต่จะทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

          รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่ แกนนำ พรรคภูมิใจไทย นัดรับประทานร่วมกันกับแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ว่า ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่แต่ละพรรค แต่ละบุคคลจะมีกิจกรรมทางการเมืองร่วมกัน โดยในวันพรุ่งนี้ตนก็จะเดินทางไปร่วมงานระดมทุนของพรรคชาติไทยพัฒนาด้วย พร้อมกับเห็นว่า ไม่ใช่เรื่องแปลก หาก พรรคภูมิใจไทยและพรรคชาติไทยพัฒนา จะจับมือต่อรองกับ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทุกเรื่องจะเห็นผลที่ชัดเจน หลังการประกาศผลการดเลือกตั้ง ส่วนโอกาสที่จะกลับมาร่วมรัฐบาลอีกครั้ง หรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า การเมือง เป็นไปได้ทุกอย่าง

          นายสุเทพ ยังปฏิเสธที่จะรับคำท้าฝ่ายค้าน ที่จะไม่ประท้วงระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยระบุว่า ตนไม่เชื่อคำพูดของฝ่ายค้าน แต่จะพยายามดูแลให้การอภิปรายเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งหากมีเหตุการณ์พาดพิง หรือ หมิ่นสถาบันเบื้องสูง ก็เป็นเรื่องที่คงไม่สามารถยอมได้

          นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวถึงการที่ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ขีดเส้นให้ กลุ่มผู้ชุมนุม ออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 15 มี.ค.นี้ เพื่อใช้พื้นที่ในการจัดงานกาชาดว่า เป็นความพยายามของ ศอ.รส. ที่จะแก้ปัญหาการชุมนุมที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในการสัญจรไปมา โดยการจัดงานกาชาดเป็นงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ หากผู้ชุมนุมไม่ยินยอมก็คงต้องมีการเพิ่มมาตรการไปเรื่อย ๆ ซึ่งรายละเอียดต้องให้ ศอ.รส. เป็นผู้ชี้แจง อย่างไรก็ตามย้ำว่า การดำเนินการในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเลือกปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อเหลือง หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง

          นายสุเทพ ยังปฏิเสธไม่ทราบว่า การเข้ามอบตัวของ นายอดิศร เพียงเกษ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง มีวาระซ่อนเร้นหรือไม่ แต่ถือเป็นเรื่องดีที่จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาล เพื่อที่จะพิสูจน์ตัวเอง แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ได้มีการรับรายงานเพิ่มเติมว่า แกนนำคนอื่น ๆ จะขอเข้ามอบตัวด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ บอกคุยกองทัพ แค่ซ้อมซักฟอก อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2554 เวลา 16:26:30 1,926 อ่าน
TOP