x close

อบต.เกาะแก้ว จัดอบรมหลักสูตรการว่ายน้ำแก่เด็ก



อบต.เกาะแก้ว จัดอบรมหลักสูตรการว่ายน้ำแก่เด็ก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          อบต.เกาะแก้ว จังหวัดสุรินทร์ ขานรับนโยบายกระทรวงสาธารณสุข เปิดอบรม "หลักสูตรการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด" แก่เด็ก ๆ และเยาวชนให้พื้นที่ ด้วยสระเคลื่อนที่ขนาด 5 เมตร

          เนื่องจากในปี 2553 ที่ผ่านมา  ทางจากกระทรวงสาธารณสุข ได้ตระหนักถึงปัญหาเด็กเสียชีวิตจากการตกน้ำ หรือจมน้ำ ซึ่งมีสถิติสูงถึงปีละ 1,420 คนหรือเฉลี่ยวันละ 4 คน ทั้งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะช่วงเดือนมีนาคม ถึงเดือนพฤษภาคมของทุกปี  ที่พบว่ามีเด็กตกน้ำ หรือจมน้ำเสียชีวิตสูงที่สุด ดังนั้นกระทรวงสาธารณสุข  จึงได้กำหนดให้มีการอบรมหลักสูตรว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด ซึ่งเป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นการเอาชีวิตรอดในน้ำแก่เด็ก ๆ  และเยาวชน

          โดยจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็น 1 ในจังหวัดนำร่อง ได้นำงบประมาณที่ได้จากกระทรวงสาธารณสุขมาจัดอบรมหลักสูตรว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด แก่เด็ก ๆ และเยาวชนในพื้นที่ ทั้งนี้ ในพื้นที่ของ อบต.เกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ได้ดำเนินการฝึกอบรมตามหลักสูตรดังกล่าวแก่เด็ก ๆ และเยาวชนในพื้นที่จนครบหมดทุกคนแล้ว  ด้วยการใช้สระเคลื่อนที่ขนาด 5 เมตร ในการฝึกสอน ทำให้เชื่อว่าเด็ก ๆ และเยาวชนที่จบหลักสูตรการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด จะสามารถช่วยเหลือตนเองได้หากตกอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

moph.go.th , twitter.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อบต.เกาะแก้ว จัดอบรมหลักสูตรการว่ายน้ำแก่เด็ก โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2554 เวลา 13:03:49 1,586 อ่าน
TOP