x close

ศาลยกฟ้อง พ.ต.ต.เงิน ทองสุก อุ้มทนายสมชาย



ศาลยกฟ้อง พ.ต.ต.เงิน ทองสุก อุ้มทนายสมชาย

พ.ต.ต.เงิน ทองสุก



ศาลยกฟ้อง พ.ต.ต.เงิน ทองสุก อุ้มทนายสมชาย


ศาลยกฟ้อง พ.ต.ต.เงิน ทองสุก อุ้มทนายสมชาย (ไอเอ็นเอ็น)


          ศาลอุทธรณ์ พิพากษา ยกฟ้อง คดีอุ้มทนายสมชาย ชี้ พยานโจทก์นำสืบ ยังให้การสับสน ไม่ชัด ขณะทนายจำเลยที่ 1 ยัน สารวัตรเงิน ไม่ได้หลบหนี แต่เป็นบุคคลหายสาบสูญ

          ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการ ฝ่ายคดีอาญา 6 และ นางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยาของ นายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.ต.เงิน ทองสุก อดีตสารวัตร กอ.รมน. ช่วยราชการกองปราบปราม ร่วมกับพวก 5 คน เป็นจำเลย จากกรณีในการหายตัวไปของ นายสมชาย เมื่อปี 2546 โดย ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษากันแล้วเห็นว่า พยานโจทก์ที่นำสืบนั้น ยังให้การสับสน ไม่แน่ใจว่า จำเลย เป็นคนลักพาตัว นายสมชาย ไป อีกทั้ง พยานโจทก์ไม่มีน้ำหนักในการรับฟังและยืนยันได้ว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง กรณีมีเหตุแห่งความสงสัย จึงยกประโยชน์เหตุของความสงสัยให้จำเลยที่ 1 คือ พ.ต.ต.เงิน ศาลอุทธรณ์ พิพากษาแก้เป็นว่า ให้ยกฟ้องจำเลยที่ 1 แต่ให้ขังไว้ระหว่างอุทธรณ์ ส่วนจำเลยที่ 2-4 พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือ ให้ยกฟ้องเช่นกัน

          อย่างไรก็ตาม นายประกันจำเลยที่ 1 ได้ยื่นอุทธรณ์เรื่องคำสั่งที่ศาลสั่งปรับนายประกัน โดยโต้แย้งว่าจำเลยที่ 1 ไม่ได้หลบหนี แต่เป็นบุคคลสาบสูญ ศาลจึงแยกสำนวนส่งเรื่องให้ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งต่อไป

    
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกฟ้อง พ.ต.ต.เงิน ทองสุก อุ้มทนายสมชาย อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2554 เวลา 17:49:04 5,181 อ่าน
TOP