x close

ยายวัย 70 ปี - ทารก 4 เดือน รอดตาย ใต้ซากสึนามิญี่ปุ่น

สึนามิญี่ปุ่น แผ่นดินไหวญี่ปุ่น
 สึนามิในญี่ปุ่น  


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ระดมกำลังกันช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิในญี่ปุ่น พบว่าในบรรดาผู้รอดชีวิตหลายราย มีคุณยายวัย 70 ปี และทารกวัย 4 เดือน รอดชีวิตปาฏิหาริย์จากเหตุการณ์ภัยพิบัติครั้งนี้

          รายงานระบุว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รุดเข้าช่วยชีวิต ซาอิ อาเบะ คุณยายวัย 70 ปี ที่พร้อมกับชายหนุ่มวัย 24 ปี ซึ่งทั้งสองได้ติดอยู่ในบ้านที่ถูกคลื่นยักษ์พัดไป และรอดชีวิตโดยไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ เลย โดยทั้งคู่ติดอยู่ในบ้านอย่างนั้นนานกว่า 4 วัน เนื่องจากซากปรักหักพังของบ้านปิดทับประตูและช่องต่าง ๆ จึงทำให้ออกจากตัวบ้านไม่ได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้ช่วยเหลือคุณยายออกมาได้อย่างปลอดภัย และนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที เนื่องจากคุณยายไม่สบายมาก มีอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติ ขณะที่ชายหนุ่มได้เปิดเผยว่า เขายังหาพ่อของเขาไม่พบ และรู้สึกวิตกมาก

          และในวันเดียวกัน บริเวณพื้นที่ประสบภัยที่ไม่ห่างกันมากนัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ยินเสียงเด็กทารกส่งเสียงร้องไห้อยู่ใต้ซากปรักหักพังของบ้านเรือน จึงรีบเข้าช่วยเหลือ พบเด็กทารกวัย 4 เดือนรอดชีวิตหลังจากถูกคลื่นสึนามิซัดโดยไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ เช่นกัน ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้นำตัวเด็กส่งคืนพ่อแม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่พ่อแม่อีกหลายคนที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็เริ่มมีความหวังว่าลูก ๆ ของตนจะรอดชีวิตเช่นนี้บ้าง แต่บางคนก็ทำใจและขอเพียงแค่ให้พบศพลูกของตัวเองอีกครั้ง แม้จะเป็นความหวังที่ริบหรี่ก็ตาม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 70 ปี - ทารก 4 เดือน รอดตาย ใต้ซากสึนามิญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2554 เวลา 09:52:59 31,136 อ่าน
TOP