x close

สุวัจน์ เชื่อ การเมืองยังเป็น 2 ขั้ว



สุวัจน์ ลิปตพัลลภ



สุวัจน์ เชื่อ การเมืองยังเป็น 2 ขั้ว (ไอเอ็นเอ็น) 

          "สุวัจน์" มั่นใจ การเลือกตั้งตามที่ นายกฯ ประกาศ เกิดขึ้นแน่ ขณะประเมิน ยังเป็นแบบ 2 ขั้ว พร้อมเชื่อ ส.ส. จะย้ายพรรค หลัง กกต. มีความชัดเจนการแบ่งพื้นที่

          นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกฯ กล่าวว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นนั้น พรรคเล็กต้องอาศัยฐานเสียงเดิม จึงจะสามารถสู้พรรคขนาดใหญ่ได้ เนื่องจากเห็นว่า การเมืองวันนี้ยังคงเป็นไปในลักษณะการเมือง 2 ขั้ว แต่พรรคเล็ก ก็ยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนเสถียรภาพทางการเมืองต่อไป ขณะเดียวกันเห็นว่า กกต. มีความชัดเจนในเรื่องการกำหนดเขตเลือกตั้งแล้ว เชื่อว่า ส.ส. ก็จะมีการย้ายพรรคมากขึ้น เนื่องจาก มีการแข่งขันที่สูง และมีการเปลี่ยนกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งนี้ อยากให้ทุกฝ่ายรักษาบรรยากาศบ้านเมืองเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งและยอมรับผลการเลือกตั้งที่จะออกมา อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่า จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นอย่างแน่นอนเนื่องจาก นายกฯ ประกาศออกมาชัดเจน และเห็นว่าการประกาศยุบสภา ช่วงต้นเดือนพ.ค. เป็นช่วงที่เหมาะสม และเชื่อว่า หลังการเลือกตั้งประเทศจะดีขึ้น

          นอกจากนี้ นายสุวัจน์ ยังแสดงความคิดเห็นต่อการตั้งพรรคประชาสันติ ว่าเป็นอีกทางเลือกของประชาชน แต่ยังไม่มากนัก ซึ่งหากกลุ่ม 111 ถูกปลดล็อกการเมือง ก็จะมีการเปลี่ยนแปลง และทำให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวัจน์ เชื่อ การเมืองยังเป็น 2 ขั้ว อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2554 เวลา 15:41:12 3,140 อ่าน
TOP