x close

ชาวบ้านพบเสือ 2 ตัว - ผู้ว่าฯ ตาก วอนอย่าล่า


ชาวบ้านพบเสือ 2 ตัว - ผู้ว่าฯ ตาก วอนอย่าล่า

ชาวบ้านพบเสือ 2 ตัว - ผู้ว่าฯ ตาก วอนอย่าล่า



ชาวบ้านพบเสือ2ตัว-ผู้ว่าฯตากวอนอย่าล่า (ไอเอ็นเอ็น)
 
            ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก วอนอย่าไล่ล่าเสือสองผัวเมีย หลังชาวบ้านพบในพื้นที่ป่าชุมชนโป่งแดง บอกแสดงให้เห็นถึงป่าที่อุดมสมบูรณ์

            นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย พล.ต.ต.จำลอง น้อมเศียร ผบก.ภ.จว.ตาก นายปัญญารัตน์ รังศิลป์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ตาก นำเจ้าหน้าที่ ตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าชุมชนโป่งแดง บ้านหนองนกปีกกา ม.3 ต.โป่งแดง อ.เมือง จ.ตาก หลังได้รับแจ้งจากองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งแดง ว่า มีชาวบ้านพบเสือสองผัวเมีย สร้างความหวาดผวาแก่ชาวบ้านในพื้นที่

            จากการสอบถาม นายณัฐกิตติ์ สียะ อายุ 17 ปี นักศึกษา คณะช่างยนต์ ชั้น ปวช. ปี 3 วิทยาลัยสารพัดช่าง จ.ตาก เปิดเผยว่า เมื่อตอนเช้าของวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้ออกจากบ้านพร้อมด้วยนักศึกษาด้วยกันไปเอาทรายเพื่อมาก่อสร้างบ้าน บริเวณลำห้วยน้ำดิบต้นห้าง ในเขตป่าชุมชนดังกล่าว ขณะกำลังเดินจะไปถึงลำห้วย ได้พบเสือ 2 ตัว ความยาวของลำตัวประมาณ 1.50 เมตร ขนาดไล่เลี่ยกัน ยืนขวางทางอยู่ห่างไปประมาณ 10 เมตร พร้อมส่งเสียงคำราม ตนและเพื่อนตกใจ จึงรีบปีนขึ้นต้นไม้ โดยเสือสองตัว ยังยืนเฝ้าอยู่ใต้ต้นไม้ ไม่ยอมห่าง นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงจะเดินหายเข้าป่าไป ตนและเพื่อนรอจนแน่ใจว่า เสือไปแล้ว จึงลงมาจากต้นไม้ พร้อมกับนำรถอีแต๋นขับกลับบ้านทันที และได้เล่าให้คนในหมู่บ้านฟัง


ชาวบ้านพบเสือ 2 ตัว - ผู้ว่าฯ ตาก วอนอย่าล่า


            ทั้งนี้ นายสามารถ กล่าวว่า นับว่าเป็นเรื่องดีที่มีชาวบ้าน พบเสือสองตัว แสดงให้เห็นว่า ป่าชุมชนที่ชาวบ้านอนุรักษ์กันไว้ มีความอุดมสมบูรณ์ ต้นไม้ใหญ่ขึ้นอย่างรกทึบ ทำให้มีสัตว์ป่าน้อยใหญ่เข้ามาอาศัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ต้องขอร้องให้ชาวบ้าน อย่าได้ทำอันตรายเสือทั้งสองตัว หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านพบเสือ 2 ตัว - ผู้ว่าฯ ตาก วอนอย่าล่า อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2554 เวลา 11:38:50 12,815 อ่าน
TOP