x close

คำนูณ ยืนยันสรรหา ส.ว. ไม่มีใบสั่ง

คำนูณ สิทธิสมาน

คำนูณ ยืนยันสรรหา ส.ว. ไม่มีใบสั่ง (ไอเอ็นเอ็น)
 
          คำนูณ สิทธิสมาน ยัน ส.ว.สรรหา ไม่มีใบสั่ง เชื่อข่าวดัน พล.อ.ธีรเดช มีเพียร นั่งเก้าอี้ประธาน เป็นการหารือของคนกลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้น

          นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒสภา ในระบบสรรหา หรือ ส.ว.สรรหา จากกลุ่มองค์กรภาควิชาการ เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงข่าวการโจมตีการสรรหา ส.ว. ว่า อาจมีมือที่มองไม่เห็นอยู่เบื้องหลัง สั่งการเลือกบุคคลที่จะเข้ามาทำหน้าที่ ส.ว. โดยระบุว่าเรื่องดังกล่าว ไม่มีทางเป็นไปได้ เนื่องจากกรรมการสรรหาทุกท่านเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ และทำงานในหน้าที่ต่าง ๆ มาจนได้รับความไว้วางใจ มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานมาตามลำดับ จึงต้องเป็นผู้ที่มีจรรยาบรรณเพียงพอที่จะทำหน้าที่สรรหา ส.ว. โดยจะไม่ต้องไปฟังคำสั่ง หรือ ตกอยู่ใต้อำนาจของใคร

          ขณะที่เรื่องการหาตัวประธานวุฒิสภาคนใหม่นั้น นายคำนูณ กล่าวว่า โดยส่วนตัวไม่ยึดติดว่าจะต้องเป็น ส.ว. ในระบบใด แต่ต้องเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ประมุข ส.ว. ได้อย่างเต็มที่ และมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ส่วนข่าวที่ออกมาว่า มีการเตรียมที่จะผลักดัน พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ขึ้นเป็นประธานวุฒิสมาชิกนั้น เชื่อว่าเป็นแต่เพียงการพูดคุยในกลุ่มเล็ก ๆ เนื่องจากหลังประกาศผลการสรรหา ยังไม่มีโอกาสที่สมาชิกจะได้พบ หรือประชุมหารือใด ๆ กัน เนื่องจากติดวันหยุดราชการ ซึ่งในวันจันทร์ที่จะถึงนี้จะมีโอกาสที่ เหล่า ส.ว. จะได้พบปะกัน และอาจจะมีการพูดคุยกันบ้าง



         
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำนูณ ยืนยันสรรหา ส.ว. ไม่มีใบสั่ง อัปเดตล่าสุด 15 เมษายน 2554 เวลา 16:25:48 3,989 อ่าน
TOP