x close

สุเทพ ซัด ทักษิณ ตี 2 หน้า ทหารไม่ยุ่งการเมือง

สุเทพ เทือกสุบรรณ

สุเทพ ซัด ทักษิณ ตี 2 หน้า ทหารไม่ยุ่งการเมือง (ไอเอ็นเอ็น)
 
          รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ระบุรัฐบาลไม่มีแนวคิดฟ้องร้องยุบพรรคเพื่อไทย จากกรณีการปราศรัยของ จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ที่ดูหมิ่นสถาบัน

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า รัฐบาลไม่มีแนวคิดฟ้องร้องยุบพรรคเพื่อไทย จากกรณีการปราศรัยของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่ปราศรัยเมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา แต่เห็นว่าเรื่องนี้มีการวางแผนทำเป็นขบวนการ จึงขอเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หยุดตี 2 หน้า ที่สั่งให้เครือข่ายปราศรัยโจมตีแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติพาดพิงสถาบัน

          ส่วนการที่ แม่ทัพภาคที่ 1 ออกมาประณามบุคคลที่หมิ่นสถาบันนั้น นายสุเทพ เห็นว่าเป็นเรื่องที่สมควรแล้ว และเรื่องนี้ทหารไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่เป็นการปกป้องสถาบัน เนื่องจากเป็นเรื่องของความมั่นคง

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังระบุอีกว่า หลังการเลือกตั้งบ้านเมืองจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ ไม่ต้องถึงขนาด 10 ปี เหมือนที่ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตเลขาธิการพรรครวมชาติพัฒนา เคยได้ออกมาแสดงความเห็นก่อนหน้านี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ซัด ทักษิณ ตี 2 หน้า ทหารไม่ยุ่งการเมือง อัปเดตล่าสุด 15 เมษายน 2554 เวลา 17:24:50 4,437 อ่าน
TOP