x close

ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ คว้ารางวัลสันติภาพออสเตรเลีย



Julian Assange

Julian Assange


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  therightperspective.org

          จูเลียน อัสซานจ์ ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ เว็บไซต์จอมแฉ คว้ารางวัลสันติภาพออสเตรเลีย และรางวัลเหรียญทอง เหตุมีความกล้าหาญในการต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มูลนิธิสันติภาพออสเตรเลียยกย่อง และมอบรางวัลเหรียญทองให้กับนายจูเลียน อัสซานจ์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์วิกิลีกส์ ซึ่งถือเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดของมูลนิธิสันติภาพออสเตรเลีย 

          ทั้งนี้ มูลนิธิสันติภาพออสเตรเลียได้ให้เหตุผลที่มอบรางวัลดังกล่าวให้นายจูเลียน อัสซานจ์ ว่า เป็นเพราะเขามีความกล้าหาญอย่างมากที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน โดยมุ่งมั่นสืบสวน และหาความน่าเชื่อถือของรัฐบาลทั่วโลก ซึ่งภารกิจของเขาถือว่าท้าทายต่ออำนาจเป็นอย่างมาก ที่นำเอาความลับของรัฐบาลแต่ละประเทศมาเปิดเผย นอกจากนี้ จูเลียน อัสซานจ์ และเว็บไซต์วิกิลีกส์ยังพยายามวางแนวทางใหม่ให้กับแวดวงสื่อมวลชนทั่วโลก โดยให้ข่าวสารไหลเวียนได้อย่างเสรีอีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ในทุก ๆ ปี มูลนิธิสันติภาพออสเตรเลียจะมีการมอบรางวัลนี้ให้ผู้ที่ได้รับการคัดเลือก แต่ทว่าผู้ที่ได้รับเหรียญเกียริตยศสูงสุดที่ผ่านมา 14 ปี มีเพียง 3 คนเท่านั้น คือ เนลสัน แมนเดล่า อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้, องค์ดาไล ลามะ และไดซากุ อิเกดะ ปราชญ์ชาวพุทธมหายาน นิกาย นิจิเรน 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ คว้ารางวัลสันติภาพออสเตรเลีย อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2554 เวลา 16:24:31 4,220 อ่าน
TOP