x close

ระทึก! คลิปเครื่องบินถูกฟ้าผ่าที่อังกฤษ








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย sopranopaul61

          เมื่อวันที่  11 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุสุดระทึกขึ้นบนน่านฟ้าเมืองฮีทโธรว์เมื่อเครื่องบิน แอร์บัส A380 ได้ถูกฟ้าผ่าขณะบินอยู่กลางอากาศ โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในคืนวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา เครื่องบิน แอร์บัส A380 จากสายการบินแอร์เอมิเรตส์ของดูไบ กำลังนำผู้โดยสารกว่า 500 คน เดินทางเข้าสู่สนามบินฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ท่ามกลางสภาพดินฟ้าอากาศที่ปกคลุมไปด้วยเมฆฝน ซึ่งเมื่อเครื่องบินลำดังกล่าวเดินทางมาใกล้ถึงบริเวณสนามบินแล้ว ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อจู่ ๆ ก็มีสายฟ้าพาดผ่านลงมาที่ตัวเครื่องถึง 2 ครั้ง สร้างความตกตะลึงให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก แต่โชคดีที่เครื่องบินสามารถลงจอดได้ตามปกติ โดยไม่มีร่องรอยการไหม้ใด ๆ รวมทั้งไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

          ทางด้าน เดวิด เลอาร์มันท์ ช่างภาพผู้ถ่ายภาพเครื่องบินถูกฟ้าผ่าได้โดยบังเอิญ ได้เปิดเผยว่า มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่เครื่องบินจะถูกฟ้าผ่าอย่างที่เห็น และสามารถลงจอดบนสนามบินได้อย่างปลอดภัย เพราะในแต่ละปีนั้น มีเครื่องบินถูกฟ้าผ่าแบบเดียวกันอยู่นับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็ไม่เคยมีครั้งใดที่เครื่องบินจะเสียหายหรือมีผู้เสียชีวิตจากการถูกฟ้าผ่าดังกล่าวทั้งนี้ เป็นเพราะลำตัวของเครื่องบินจะหุ้มด้วยโลหะ ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสายล่อฟ้าให้ไฟฟ้าสามารถลอดผ่านไปได้ โดยไม่ทำให้ใครได้รับผลกระทบใด ๆ แต่กลับกัน ถ้าหากเครื่องบินไม่มีสายล่อฟ้า ก็อาจจะเกิดการระเบิดได้อย่างง่ายดาย




ระทึก! คลิปเครื่องบินถูกฟ้าผ่าที่อังกฤษ




 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! คลิปเครื่องบินถูกฟ้าผ่าที่อังกฤษ อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:43:03 54,490 อ่าน
TOP