x close

แคมปิง รับคำนวณพลาด ยัน 21 ต.ค. วันสิ้นโลกชัวร์!



แฮโรลด์ แคมปิง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ยังไม่เลิก! แฮโรลด์ แคมปิง ผู้จัดรายการวิทยุเกี่ยวกับศาสนาคริสต์ ผู้ทำนายโลกแตก 21 พ.ค.รับเกิดความผิดพลาดทำนายใหม่ฟันธง ไม่พลาดแน่ 21 ต.ค. วันสิ้นโลก 

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายแฮโรลด์ แคมปิง ผู้จัดรายการวิทยุเกี่ยวกับศาสนาคริสต์ ซึ่งทำนายว่า โลกจะแตก เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับไม่เกิดอะไรขึ้น ออกมายอมรับว่า การที่โลกไม่แตก เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้ทำนายไปนั้น เกิดจากการคำนวณผิดพลาดเล็กน้อย คำทำนายของ นายแคมปิง ระบุว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ จนทำให้โลกอาจต้องพบกับวาระสุดท้าย และชาวคริสเตียน กว่า 200 ล้านคน จะได้ขึ้นสวรรค์ แต่ไม่เกิดอะไรขึ้น เนื่องจากเกิดการผิดพลาดในการทำนายที่มีการคลาดเคลื่อนไปเพียงเล็กน้อย โดยยืนยันว่า วันสิ้นโลกที่แท้จริงจะเกิดขึ้น ในวันที่ 21 ต.ค.ปีนี้ แต่จะไม่มีการเตือนผู้คนอีกต่อไป

          สำหรับเครือข่ายวิทยุของ นายแคมปิง "แฟมิลี เรดิโอ" มีเครือข่ายในสหรัฐอเมริกา ทั้งสิ้น 66 แห่ง ซึ่งทั้งหมดได้มีการประกาศถึงการคำนวณวันทำนายผิดพลาดด้วย

          ทั้งนี้ นายแคมปิง ซึ่งเป็นอดีตวิศวกรโยธา เคย ทำนายผิดพลาดมาแล้ว เมื่อกว่า 20 ปีก่อน ซึ่งเคยทำนายว่าพระเยซูคริสต์ จะเสด็จกลับมาครั้งที่ 2 ในปี 1994







[22 พ.ค.] โลกจวกคำทำนายวันสิ้นโลก 21 พฤษภาคม เพ้อเจ้อ

           ทำเอาประชาชนทั่วโลกตื่นตกใจกันเป็นแถว ๆ หลังจากนายฮาโรลด์ แคมปิง ประธานเครือข่ายสถานีวิทยุครอบครัวคริสเตียน ออกมาระบุว่า ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้จะเป็นวันสิ้นโลก โดยในเวลา 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงนิวยอร์ก จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ และทำให้โลกถึงจุดจบ

           แต่ทว่า หลังเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงนิวยอร์กผ่านไป กลับไม่เกิดเหตุการณ์อะไรร้ายแรงขึ้น มีเพียงเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 6.1 ริกเตอร์ ที่เกิดขึ้นใกล้กับหมู่เกาะเคอร์มาเดคในแปซิฟิกตอนใต้ และห่างจากนิวซีแลนด์ประมาณ 1,000 กม. แต่ไม่มีรายงานความเสียหายหรือสึนามิแต่อย่างใด นอกจากนี้ แม้จะเกิดแผ่นดินไหวเล็ก ๆ ที่อ่าวซานฟรานซิสโก แต่ก็ไม่มีรายงานความเสียหายเช่นกัน

           ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งออกโรงโจมตีคำทำนายของนายฮาโรลด์ แคมปิง โดยระบุว่า วันสิ้นโลกจบลงด้วยเสียงคร่ำครวญเท่านั้น ไม่ใช่เสียงกึกก้องน่าสะพรึงกลัวแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ บรรดาช่างภาพ และผู้สื่อข่าวในสหรัฐอเมริกา ต่างแห่ไปยังสำนักงานใหญ่ของนายแคมปิงที่เมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่กลับไม่พบตัวนายฮาโรลด์ แคมปิง และภายนอกสำนักงานมีป้ายเขียนว่า "ปิดทำการ" ติดไว้ ส่วนที่บ้านพักของนายฮาโรลด์ แคมปิง ที่รัฐแคลิฟอร์เนียก็ไม่พบตัว

           อย่างไรก็ตาม สมาชิกของนายแคมปิงต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การที่วันสิ้นโลกล่าช้าออกไปเป็นการทดสอบของพระเจ้าว่า ยังคงมีความศรัทธาในตัวพระองค์หรือไม่



21 พฤษภาคม วันสิ้นโลก


[21 พฤษภาคม] ต่างประเทศตื่นข่าว 21 พฤษภาคม วันสิ้นโลก


          ต่างประเทศตื่นข่าววันสิ้นโลก 21 พฤษภาคม ตามคำทำนายฮาโรลด์ แคมปิง เผยแถบวงแหวนแห่งไฟเกิดแผ่นดินไหวหลายครั้ง แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย

           สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนหลายคนต่างพากันตื่นตกใจกับกระแสข่าววันสิ้นโลก หลังจาก นายฮาโรลด์ แคมปิง ประธานสมาคมแฟมิลี เรดิโอ ซึ่งเป็นชุมชนผู้ยึดถือหลักความเชื่อดั้งเดิมของคริสต์ศาสนา ออกมาระบุว่า เขาได้ถอดรหัสคณิตศาสตร์จากคัมภีร์ไบเบิล แล้วพบว่า ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้จะเป็นวันสิ้นโลก

           โดยเครือข่ายวิทยุคริสเตียน ในสหรัฐอเมริกา ได้ออกประกาศเตือนด้วยว่า ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ เวลา 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงนิวยอร์ก จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ตามคำทำนายของพระผู้เป็นเจ้าที่เตือนว่าจะเกิดเหตุร้าย นำมาซึ่งความเสียหายอันใหญ่หลวงในวันนี้

          ส่วนที่นิวซีแลนด์ สื่อมวลชนให้ความสนใจกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากได้รับการคาดหมายว่า หากคำทำนายเรื่องวันสิ้นโลกเป็นจริง ประเทศนิวซีแลนด์อาจเกิดเหตุร้ายแรงขึ้นเป็นที่แรก ๆ ของโลก แต่ทว่าประชาชนเองกลับไม่ได้สนใจข่าวนี้สักเท่าไหร่ โดยองค์กรคริสเตียนในนิวซีแลนด์ได้เขียนข้อความในเว็บไซต์ของตัวเองว่า "อย่าขายบ้าน อย่าบริจาคเงิน อย่าหยุดจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ อย่าพูดอะไรที่จะทำร้ายครอบครัวและเพื่อนฝูง อย่าลาออกจากงาน และอย่าทิ้งคนที่คุณรัก"



          ข้ามไปที่ประเทศรัสเซียได้มีผู้ติดป้ายโฆษณาเตือนเรื่องวันสิ้นโลกตามท้องถนนจำนวนมาก แต่ประชาชนหลายคนก็ยังไม่แน่ใจว่า คำเตือนเรื่องวันสิ้นโลกจะเป็นความจริงหรือไม่ ซึ่งหลายคนมองว่า นายแคมปิ้ง ผู้อ้างเรื่องดังกล่าวอาจจะต้องการเรียกร้องความสนใจมากกว่า

          ขณะที่ในประเทศไทยเอง ประชาชนชาวลำปางก็ยังหวาดผวากับข่าววันสิ้นโลกเช่นเดียวกัน โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในถนนหลายสายภายในจังหวัดลำปางเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่ค่อยคึกคักมากนักทั้งที่เป็นวันหยุดเสาร์- อาทิตย์ และช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ฝนในพื้นที่ลำปางก็ตกหนักหลายแห่ง และยังเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก ทำให้ประชาชนหลายรายหวาดหวาอยู่แต่ในบ้าน ไม่ค่อยออกไปไหน ทั้งนี้ ประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ ก็บอกว่า รอให้พ้นผ่านคืนนี้ไปก่อน แล้วพรุ่งนี้ค่อยออกเดินทางไปทำธุระ หรือไปเที่ยวตามจุดต่าง ๆ

          ขณะเดียวกันสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดปานกลางในบริเวณวงแหวนแห่งไฟถึง 5 แห่ง ไล่มาตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.8 ริกเตอร์ที่ปาปัวนิวกินี ตามมาด้วยแผ่นดินไหวขนาด 4.6 ริกเตอร์ ที่ฝั่งตะวันตกของประเทศออสเตรเลีย และที่ตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ก็ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.5 ริกเตอร์

         
เช่นเดียวกับที่ประเทศญี่ปุ่น บริเวณใกล้ชายฝั่งฮอนชู ก็ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.6 ริกเตอร์เช่นกัน ตามมาด้วยแผ่นดินไหวขนาด 4.9 ริกเตอร์ที่ทางตอนใต้ของหมู่เกาะฟิจิ นอกจากนั้น ยังได้เกิดแผ่นดินไหวขนาดเล็กประปรายในพื้นที่ทวีปอเมริกา แต่ไม่มีรายงานความเสียหายใด ๆ







[18 พฤษภาคม] ชายอเมริกัน ควักเงิน 4 ล้าน แพร่คำทำนายโลกแตก
 
          ฮือฮา! โรเบิร์ต ฟิตซ์แพทริค เฒ่าอเมริกันวัน 60 ปี ควักเงินส่วนตัวกว่า 4 ล้านบาท ทำป้ายโฆษณาเผยแพร่คำนายของตัวเอง ว่าโลกจะแตก ในวันที่ 21 พ.ค. นี้

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ได้มีชายวัยชรารายหนึ่งในมหานครนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา ได้ยอมเอาเงินเก็บของตัวเองที่จะใช้ในช่วงบั้นปลายชีวิต จำนวน 140,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4 ล้านบาท) เพื่อทำป้ายโฆษณา เผยแพร่คำทำนายของตัวเอง ที่ระบุว่าโลก จะแตกในวันที่ 21 พ.ค. นี้ ให้กับประชาชนทั่วไปได้รับรู้ และเพื่อเป็นการเตือนให้มีการเตรียมพร้อมรับมือ

          รายงานข่าวระบุว่า ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า โรเบิร์ต ฟิตซ์แพทริค วัย 60 ปี โดยได้ทำป้ายโฆษณากว่า 1,000 ชิ้น ติดไว้ตามสถานีรถไฟใต้ดิน และป้ายรถเมล์เพื่อเตือนประชาชนถึงวันสิ้นโลกในวันที่ 21 พ.ค. นี้ ตามคำทำนายของตนเอง 

          นอกจากนี้ ฟิตซ์แพทริค ได้ยืนยันว่า ในวันดังกล่าว จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่นิวยอร์กซึ่งจะเป็นแผ่นดินไหว ที่จะทำให้โลกถึงคราวแตกดับ และในวันดังกล่าว เป็นวันที่พระผู้เป็นเจ้าจะยุติการช่วยเหลือมนุษยชาติด้วย




วันสิ้นโลก



[13 พฤษภาคม] เจ้าลัทธิถอดรหัสไบเบิล ทำนาย 21พ.ค. วันสิ้นโลก

          สมาคมศาสนาจากสหรัฐเดินทางมาเผยแพร่คำเตือนวันสิ้นโลกบนถนนกรุงมะนิลา หลังเจ้าลัทธิเทศน์ว่าจุดจบของโลกกำลังจะมาถึงในวันที่ 21 พฤษภาคม 2554 หลังพระอาทิตย์ตกดิน

          อาสาสมัครจากสมาคมศาสนาแฟมิลีเรดิโอ ซึ่งเป็นเครือข่ายสถานีวิทยุคริสเตียนในสหรัฐ เดินแจกจ่ายใบปลิวให้แก่ประชาชนบนถนนสายหลัก เพื่อเผยแพร่คำทำนายวันสิ้นโลกตามคติความเชื่อชาวคริสต์

          ฮาโรลด์ แคมปิง ประธานสมาคมแฟมิลีเรดิโอทำนายว่า วันที่ 21 พฤษภาคมปีนี้จะเป็นวันสิ้นโลก โดยการคำนวณทางคณิตศาสตร์ผ่านการถอดรหัสคติน้ำท่วมโลกในคัมภีร์ไบเบิล เขาเชื่อว่าพระเจ้าส่งสัญญาณเตือนวันสิ้นโลกผ่านพระคัมภีร์และตัวเขามี หน้าที่ถอดรหัสออกมา

           เคนจิ ฮอฟฟ์แมน อาสาสมัครของสมาคมได้ละทิ้งครอบครัวและงานวิศวกรในสหรัฐมาเข้ากลุ่มแฟมิลี เรดิโอ อีกทั้งใช้เงินออมของตนเดินทางมาฟิลิปปินส์ เขากล่าวว่า "พระองค์ทรงเตือนอับบราฮัม โนอาห์ และโลต รวมทั้งชาวนิเนเวห์ ดังนั้นพระองค์ให้สัญญาณเตือนถึงการมาถึงของพระองค์"

           อย่างไรก็ตาม แคมปิงเคยทำนายผิดพลาดว่าโลกจะแตกในปี 2537 และคราวนี้แคมปิงยืนยันว่าการคำนวณครั้งใหม่ทำนายว่าโลกจะถึงจุดจบในปีนี้ อย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี แม้ชาวฟิลิปปินส์ส่วนใหญ่จะเป็นชาวคริสต์ แต่น้อยคนจะให้ความสนใจกับคำทำนายวันสิ้นโลกนี้

          เจราร์โด ลานูซา อาจารย์จากมหาวิทยาลัยแห่งฟิลิปปินส์ด้านสังคมวิทยาศาสนา กล่าวว่า กลุ่มลัทธิวันสิ้นโลกมีจำนวนเพิ่มขึ้น เนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการเมืองทั่วโลก เขาชี้ว่ากลุ่มลัทธิแนวนี้ให้ความมั่นคงแก่ผู้ศรัทธา ด้วยการนำเอาคำสอนวันสิ้นโลกมาใช้พร้อมทั้งแนะนำว่าควรทำเช่นไร เปรียบเสมือนการโน้มน้าวให้ผู้คนเปลี่ยนวิถีชีวิตของตนเอง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก  
    




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แคมปิง รับคำนวณพลาด ยัน 21 ต.ค. วันสิ้นโลกชัวร์! อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2554 เวลา 10:41:27 402,813 อ่าน
TOP