x close

จับผู้โดยสารเฟิร์สคลาส ที่สุวรรณภูมิลักลอบขนสัตว์ป่า


จับกุม




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพปประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         รายงานจากสำนักข่าวเอพี นักท่องเที่ยวชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบจับกุม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ ซึ่งบรรทุกด้วยลูกหมี 1 ตัว, ลูกเสือดำ 1 ตัว, ลูกเสือดาว 2 ตัว และลูกลิงอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทั้งหมดล้วนมีอายุต่ำกว่าสองปี

         นายนูร์ มาห์มูร์ วัย 32 ปี ชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมกลางดึกคืนที่ผ่านมา (13 พฤษภาคม)  หลังตรวจพบว่า นายมาห์มูร์ พยายามลับลอบขนสัตว์ออกนอกประเทศไทย ซึ่งประกอบไปด้วยลูกสัตว์ชนิดต่าง ๆ  โดยนายมาห์มูร์จองตั๋วโดยสารชั้นเฟิร์สคลาส มุ่งหน้าเมืองดูไบ และเตรียมตัวขึ้นเครื่อง แต่เจ้าหน้าที่เกิดผิดสังเกตเนื่องจากมีเสียงร้องดังผิดปกติ มาจากกระเป๋าใบใหญ่ของเขา จึงขอตรวจค้น และพบลูกสัตว์หลายชนิดซึ่งยังมีชีวิตอยู่ ภายในกระเป่าใบนั้น

         ทั้ังนี้ นายรอย เชียร์เบ็น เจ้าหน้าที่กลุ่มพิทักษ์สัตว์ป่าฟรีแลนด์ กล่าวว่า ขณะนี้กระบวนการลักลอบขนย้ายสัตว์ป่ากระจายวงกว้างมากขึ้น บางส่วนมีความพยายามที่จะขนส่งสัตว์ที่ยังมีชีวิตอยู่ แสดงให้เห็นเจตจำนงของปลายทาง ที่ต้องการนำสัตว์เหล่านี้ไปเลี้ยงในครอบครอง หรือเพื่อเลี้ยงในสวนสัตว์ แม้กระทั่งพยายามที่จะผสมขยายพันธุ์ แต่สัตว์ส่วนใหญ่ก็มักเสียชีวิตระหว่างกระบวนการลักลอบขนส่ง

         อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ลูกสัตว์ทั้งหลายอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนนายมาห์มูร์ต้องโทษจำคุก 4 ปี หรือปรับ 40,000 บาท ขณะนี้อยู่รอระหว่าดำเนินคดี





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับผู้โดยสารเฟิร์สคลาส ที่สุวรรณภูมิลักลอบขนสัตว์ป่า อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2554 เวลา 10:35:19 6,966 อ่าน
TOP