x close

โชว์ภาพ 50 มือปืนรับจ้าง ตั้งค่าหัวคนละแสน


มือปืนรับจ้าง


ตร.โชว์ภาพ50มือปืนรับจ้างค่าหัวคนละ1แสน (ไอเอ็นเอ็น)
 
           สตช.เผย 50 รายชื่อ มือปืนรับจ้าง พร้อมตั้งรางวัลนำจับ หัวละ 100,000 บาท ย้ำจะไม่ให้เกิดความรุนแรงในช่วงเลือกตั้ง

           พล.ต.อ. ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา สบ10 แถลงข่าวเปิดเผยรายชื่อ 50 มือปืนรับจ้าง ที่อยู่ในหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) สืบเนื่องจากตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีการตั้งศูนย์บริการเหตุการณ์ร้ายแรง อีกทั้งขณะนี้ยังเริ่มเข้าสู่ช่วงการเลือกตั้ง ซึ่งมีความรุนแรงทางการเมืองสูง โดยได้เน้นย้ำให้ผู้บัญชาการแต่ละพื้นที่ ไปจนถึงระดับปฏิบัติการดูแลเข้มมือปืนในพื้นที่ของตนเองอย่างเคร่งครัด และให้ลงพื้นที่ที่มีความขัดแย้ง เรียกคู่กรณีเข้ามาทำความเข้าใจกัน เพื่อลดความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งถือว่าเป็นการปฏิบัติการทั้งในเชิงรุกและเชิงลึก

           ทั้งนี้ สตช. ได้ตั้งรางวัลนำจับทั้ง 50 รายชื่อมือปืนรับจ้างไว้ คนละ 100,000 บาท สำหรับประชาชนผู้ที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การนำจับ โดยทาง สตช. ย้ำว่า จะพยายามให้เกิดความรุนแรงน้อยที่สุดในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม สตช. ก็ได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่ที่มีการแข่งขันทางการเมืองสูงเป็นพิเศษ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนั้น ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ว่า เป็นพื้นที่ใดบ้าง

           ขณะที่ พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเพิ่มเติมภายหลังจากที่มีการแถลงข่าวเปิดเผยรายชื่อ พร้อมใบหน้า 50 มือปืนรับจ้าง ที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องการตัวมากที่สุด โดยจาก 50 มือปืนนั้น มี 2 ราย ซึ่งเป็นมือปืนในลำดับ 13 คือ จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา และลำดับที่ 14 ส.อ.สมชาย บุญนาค ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีลอบสังหาร นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ และผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าวัดเอี่ยมวรนุช

           นอกจากนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้มีการจับตามือปืนใหม่ที่เกิดขึ้น โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดทำบัญชีรายชื่อมือปืนทั้งหมดจำนวน 126 คน ซึ่งสามารถจับกุมได้แล้ว 24 คน และได้ตั้งรางวัลนำจับรายละ 100,000 บาท ให้กับประชาชนที่แจ้งเบาะแส จนสามารถจับกุมมือปืนรายสำคัญ จำนวน 50 รายได้

           อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีข้อสงสัย และต้องการตรวจสอบบุคคลตามหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซด์ www.gunman.police.go.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชว์ภาพ 50 มือปืนรับจ้าง ตั้งค่าหัวคนละแสน อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2554 เวลา 17:17:34 98,012 อ่าน
TOP