x close

ยิ่งลักษณ์ ให้ เฉลิม ดู กม.นิรโทษกรรม ทักษิณ



ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

          ยิ่งลักษณ์ โยน เฉลิม ดูกฏหมายนิรโทษกรรม ทักษิณ บอกต้องว่ากันตามกฏหมาย เน้นความเสมอภาคเท่าเทียม และต้องมีคนกลาง

          วานนี้ (21 พฤษภาคม) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับน้องไปป์ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชาย และได้กล่าวถึงข่าวที่ว่า หากพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลจะเร่งดำเนินการนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า ต้องกลับมาดูช่วงหลังรัฐประหารว่ามีอะไรบ้างที่ไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรม แล้วมาดูว่ามีกระบวนการอะไรที่ต้องปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม เพื่อให้ได้รับความเท่าเทียมกันทุกคน ไม่ใช่ทำเพื่อคนคนเดียว

          ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า คดี พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีคำพิพากษาจะดูอย่างไร นางสาวยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ยังไม่อยากให้เจาะไปถึงตรงนั้น ไปถึงตรงนั้นอาจเร็วไปที่จะใช้คำตอบนี้ เราต้องกลับมาดูก่อนว่าหลักคืออะไร แล้วต้องมาว่ากันไปตามกฎหมาย

          สำหรับรูปแบบการดำเนินการนิรโทษกรรมจะเหมือนกับที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เคยเสนอให้มีการออก พ.ร.บ.อภัยโทษ และนิรโทษกรรมหรือไม่นั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ถือเป็นเพียงหลักและวิธีการ โดยหลักของส่วนนี้ต้องมาดูว่าจะได้อะไร ส่วนวิธีการจะมีคณะกรรมการคอยทำหน้าที่พิจารณา ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิมจะเป็นหัวเรือใหญ่ในการดำเนินการเรื่องดังกล่าว

          จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามว่า การดำเนินการเรื่องนี้จำเป็นต้องมีคนกลางหรือไม่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ตอบว่า ต้องสรรหาคนกลางและคณะกรรมการอย่างแน่นอน และยึดหลักนิติธรรมคือความเสมอภาค ให้ทุกคนได้รับความเสมอภาคเท่าเทียมกัน ส่วนจะมีการทำประชามติเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่อย่างไร คงต้องไปว่ากันในรายละเอียด




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ให้ เฉลิม ดู กม.นิรโทษกรรม ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2554 เวลา 14:56:59 16,072 อ่าน
TOP