x close

เศร้า! พ่อเช่าเรือจัดวันเกิดลูก พายุซัดเรือล่ม ลูกดับ





เรือล่ม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก english.vietnamnet.vn , presstv.com

           เศร้า! พ่อเวียดนามเช่าเรือหรูจัดงานวันเกิดให้ลูกชาย 3 ขวบ เจอพายุซัดเรือล่มกลางแม่น้ำไซง่อน ดับ 15 ราย ลูกชายเจ้าของวันเกิดดับด้วย

           สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ได้เกิดพายุรุนแรงพัดกระหน่ำทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม ส่งผลให้เรือสำราญ 2 ชั้นที่กำลังล่องอยู่ในแม่น้ำไซง่อน เมือง Binh Duong ห่างจากฝั่ง 100 เมตร ใกล้นครโฮจิมินห์ เกิดอับปางลง จนมีผู้เสียชีวิตถึง 15 คน

           ทั้งนี้ หัวหน้าตำรวจน้ำประจำจังหวัด กล่าวว่า เรือลำดังกล่าวมีนักธุรกิจชาวเวียดนามมาเช่าเหมาลำเพื่อจัดงานวันเกิดให้ลูกชายวัย 3 ขวบ และได้เชิญแขกมาร่วมงาน แต่หลังจากเกิดพายุทำให้เรืออับปางลง ก็ทำให้เด็ก 3 ขวบเจ้าของงานวันเกิดเสียชีวิต พร้อมกับเด็กคนอื่น ๆ อีก 4 ราย และผู้ใหญ่อีก 10 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ประดาน้ำสามารถกู้ศพขึ้นมาได้ทั้งหมดแล้ว แต่ยังเหลือผู้สูญหายอีก 1 คน

           ขณะที่ผู้โดยสารหลายคนสามารถว่ายน้ำเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย รวมทั้งพ่อของเด็กซึ่งเป็นผู้เช่าเรือ แต่ทว่าเขากลับต้องสูญเสียสมาชิกในครอบครัวถึง 9 คน ซึ่งรวมทั้งภรรยา ลูกสาววัย 6 ขวบ พร้อมทั้งลูกชายวัย 3 ขวบที่เป็นเจ้าของวันเกิดไปอย่างไม่มีวันกลับ

           โดยผู้รอดชีวิตคนหนึ่งระบุว่า เขากำลังดื่มเบียร์อยู่กับเพื่อน ๆ บนเรือ แล้วจู่ ๆ ก็มีน้ำก้อนใหญ่ไหลเข้ามาในเรืออย่างรวดเร็ว จนพัดคนอื่น ๆ กระจัดกระจายไปคนละทิศ โดยเขาไม่สามารถคว้าตัวภรรยา และลูกชายไว้ได้

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เรืออับปางลงครั้งนั้น ซึ่งคาดว่าสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้อาจเกิดจากพายุฝน และลมที่พัดกระหน่ำในช่วงนั้น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า! พ่อเช่าเรือจัดวันเกิดลูก พายุซัดเรือล่ม ลูกดับ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:46:15 23,092 อ่าน
TOP