x close

ฟันพระ ญาติสมชาย วงศ์สวัสดิ์ มรณภาพคากุฏิ








ฟันพระคากุฎิ ญาติ‘สมชาย’(ไทยโพสต์)

          ฆาตกรสุดเหี้ยม บุกฟันคอพระหวิดขาดมรณภาพคากุฏิ ตำรวจพุ่งประเด็นฆ่าล้างแค้นด้วยเรื่องส่วนตัว เพราะมุ่งเอาชีวิตโดยไม่หวังทรัพย์สิน พบผู้ตายเป็นญาติอดีตนายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์


          เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 พฤษภาคมนี้ พ.ต.ท.บัญชา กิจภักดี สารวัตรเวร สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุฆาตกรรมพระภิกษุภายในกุฏิบนศาลาบำเพ็ญกุศลศพ ติดกับป่าช้าวัดจันทร์ หมู่ 3 ต.กำโลน อ.ลานสกา จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุตรีธา อ่อนสด ผกก. พ.ต.ท.นิติ บุญจันทร์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ปิยะทัต รอง ผกก.ป. กำลังสายตรวจ ชุดสืบสวน และแพทย์เวร ชันสูตร รพ.ลานสกา เข้าทำการตรวจสอบ 

          ในที่เกิดเหตุพบเป็นกุฏิที่ถูกกั้นแบ่งจากศาลาการเปรียญสำหรับบำเพ็ญกุศลศพข้างป่าช้าของวัด ภายในกุฏิพบศพพระชัยณรงค์ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 41 ปี
เป็นพระลูกวัดดังกล่าว บ้านเดิมเลขที่ 115 หมู่ 10 ต.ละอาย อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เป็นญาติกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี สภาพศพลำคอมีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมเกือบขาด เลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สิน 

          พ.ต.ท.นิติ บุญจันทร์ รอง ผกก.สส.สภ.ลานสกา เปิดเผยว่า จากการรวบรวมข้อมูลพบว่า พระชัยณรงค์ได้เข้ากุฏิตั้งแต่ช่วงค่ำ จนกระทั่งเช้า พระลูกวัดรูปอื่น ๆ ไม่เห็นพระชัยณรงค์ออกไปบิณฑบาตเช่นปกติทุกวัน เข้าใจว่าอาพาธจึงปล่อยให้จำวัดต่อไป จนกระทั่งเวลา 09.30 น. เห็นว่านานผิดปกติ จึงไปเปิดประตูกุฏิดู จึงพบว่าพระชัยณรงค์มรณภาพแล้ว ซึ่งแพทย์ยืนยันว่ามรณภาพมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ชม. 

          พ.ต.ท.นิติกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียด เชื่อว่าคนร้ายได้เข้ามาเพื่อประสงค์ต่อชีวิตพระชัยณรงค์เพียงอย่างเดียว ทรัพย์สินที่มีอยู่เล็กน้อยคนร้ายไม่แตะต้อง รวมทั้งย่ามและสิ่งอื่น ๆ ยังอยู่ครบ เข้าใจว่าขณะที่พระชัยณรงค์กำลังจำวัด คนร้ายได้ลอบเข้ามาจนถึงตัวแล้วใช้ของมีคมฟันคอเพียงแผลเดียวจนคอหวิดขาดมรณภาพทันทีแล้วหลบหนีไป เบื้องต้นนั้นพบว่าพระชัยณรงค์ได้มาอุปสมบทที่วัดนี้ได้เพียง 2 ปี สำหรับสาเหตุนั้นยังไม่ทราบ แต่สันนิษฐานว่าพระชัยณรงค์อาจมีเรื่องโกรธแค้นกับใครมาก่อน หรืออาจจะมีความขัดแย้งกับคู่อริจนกระทั่งได้หลบมาอุปสมบทเพื่อหลีกหนีทางโลก จนคู่แค้นรู้ว่ามาเป็นพระอยู่ที่วัดที่เกิดเหตุจึงตามมาก่อเหตุฆาตกรรม ซึ่งในประเด็นนี้พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำญาติสนิทของพระชัยณรงค์เพื่อหาข้อมูลแรงจูงใจ เพื่อเป็นแนวทางในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เนื่องจากคดีนี้สะเทือนขวัญชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟันพระ ญาติสมชาย วงศ์สวัสดิ์ มรณภาพคากุฏิ อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2554 เวลา 07:50:00 6,951 อ่าน
TOP