x close

ปิดวิภาวดี จับเด็กแว้น ยึด จยย.กว่า 100 คัน



ปิดวิภาวดีจับ‘แว้น’ยึดจยย.กว่า100 (ไทยโพสต์)

        แก๊งซิ่งไม่หลาบจำ รวมตัวรถจักรยานยนต์นับ 100 คันปิดถนนวิภาวดีฯ ป่วนเมือง ตำรวจสกัดจับได้ผู้ต้องหาครึ่งร้อย รถของกลางกว่า 100 คัน

        เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 22 พฤษภาคมนี้ พ.ต.ท.สนอง แสงมณี สารวัตรจราจร สน.วิภาวดี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร 47 นาย พร้อมด้วยรถสองแถวและรถแท็กซี่จากอาสาสมัครกว่า 10 คัน เข้าปิดล้อมแก๊งจักรยานยนต์ซิ่งที่ใช้ถนนวิภาวดีรังสิตเป็นสนามประลองความ เร็ว หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีประชาชนร้องเรียนมาทาง สน.วิภาวดี ว่ามักมีกลุ่มจักรยานยนต์ซิ่งมาใช้ถนนวิภาวดีรังสิตเป็นสนามประลองความเร็ว สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนบริเวณดังกล่าว

        เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังซุ่มบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ตั้งแต่ช่วงเวลา 02.00 น. พบกลุ่มจักรยานยนต์ซิ่งจำนวนกว่า 100 คันมาแข่งกันโดยจะนำรถยนต์มาปิดขบวนหน้าหลัง เพื่อปิดถนนไม่ให้รถอื่นเข้ามาแทรก จากนั้นกลุ่มแก๊งซิ่งจะขับวนไปมาบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตทั้งขาเข้าและขาออก ทั้งหมด 5 รอบ กระทั่งขบวนมาตั้งต้นที่ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า หน้าบาร์เซโลนาโชว์รูม ข้างโรงเรียนเซนต์จอห์น แขวงและเขตจตุจักร กทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำรถสองแถวและรถแท็กซี่ของอาสาสมัครมาขวางขบวนแก๊ง ซิ่งอีกชั้นหนึ่ง ทำให้เกิดความโกลาหล บางคนเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้ทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งหลบหนีกันอย่าง จ้าละหวั่น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมสมาชิกแก๊งซิ่งซึ่งเป็นผู้ใหญ่จำนวน 24 คน และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 25 คน ขณะเดียวกันสามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้ทั้งหมดกว่า 100 คัน

        นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้จับกุมนายพงศ์พัฒน์ ผู้เจริญทั่ว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2030/52 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม. ซึ่งขับรถบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 318 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ฐฉ-7161 กทม. เป็นรถปิดขบวนให้กับแก๊งซิ่ง ขณะที่รถเก๋งโตโยต้ารุ่นวีออส สีขาว ซึ่งเป็นรถอีกคันที่แก๊งซิ่งใช้ในการปิดถนน ได้อาศัยความชุลมุนขับหลบหนีไปได้

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาขับรถ ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น พร้อมควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยนำตัวส่งฟ้องศาลในช่วงเช้าวันเดียวกัน ส่วนเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ได้ประสานให้ผู้ปกครองมารับตัวที่ สน.วิภาวดี และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน





ขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดวิภาวดี จับเด็กแว้น ยึด จยย.กว่า 100 คัน อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:02:12 7,861 อ่าน
TOP