x close

เลือกตั้งดุยิงดับ นายก อบต.โผงเผง หัวคะแนน สมศักดิ์









เลือกตั้งดุอ่างทองดับนายกอบต.โผงเผง (ไอเอ็นเอ็น)

          คนร้าย ลอบยิง นายก อบต.โผงเผง จ.อ่างทอง หัวคะแนน สมศักดิ์ ปริศนานัทกุล ดับ ขณะขับรถกลับจากงานศพ พร้อมภรรยา ตำรวจ คาด ปมการเมือง

          ร.ต.อ.อาทิตย์ สอนทา ร้อยเวร สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้ได้บาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิดบริเวณหมู่ 5 ต.โผงเผง อยู่ใกล้กับ อบต.เอกราช จึงเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กจ 7364 พระนครศรีอยุธยา จอดอยู่ สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่บริเวณยางหน้าด้านขวา กันชนหน้า ประตูด้านขวายาวไปจนท้ายรถ นอกจากนั้น ยังพบรอยเลือดจำนวนมากอยู่ในรถและนอกรถ บริเวณเกียร์รถพบปืน 1 กระบอก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายวิโรจน์ ดำสนิท อายุ 44 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โผงเผง อ.ป่าโมก และนางพรเพ็ญ ดำสนิท อายุ 41 ปี ภรรยานายวิโรจน์ แต่ นายวิโรจน์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน นางพรเพ็ญ ถูกยิงเข้าที่บริเวณแขนขวากระสุนฝังใน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทองเวชการ 2 สอบสวน นางพรเพ็ญ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนและสามีไปช่วยงานศพที่วัดวิจารณ์โสภณ หมู่ 7 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก ระหว่างเดินทางกลับบ้าน ก่อนถึงบ้านประมาณ 50 เมตร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เมื่อเห็นว่าถูกยิง ตนจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          ด้าน พ.ต.อ.ปิยะศักดิ์ ดาวฤกษ์ ผกก.สภ.ป่าโมก กล่าวว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้าหลายนัด หัวกระสุนปืน .22 แม็กนั่มจำนวนหนึ่ง ส่วนคนร้ายคาดว่า จะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ได้ซุ่มอยู่เนินดินบริเวณทางเข้าบ้าน ห่างจากบ้านนายวิโรจน์ ประมาณ 100 เมตร สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าจะมาจากเรื่องการเมือง แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่น หรือ การเมืองระดับชาติ สำหรับ นายวิโรจน์ นั้น เป็นคนสนิทของนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นหัวคะแนนคนสำคัญในพื้นที่ อ.ป่าโมก

          ขณะที่ เมื่อเช้านี้ พ.ต.อ.ปิยะศักดิ์ ดาวฤกษ์ ผกก.สภ.ป่าโมก เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า อาวุธปืนที่ใช้ยิงนั้น เป็นปืนอาก้า และเนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นที่มืดและเปลี่ยว จึงทำให้คนร้ายที่ก่อเหตุหลบหนีไปได้ ส่วนสาเหตุการลอบยิงนั้น ยังไม่แน่ชัดว่า เป็นทางการเมืองหรือไม่ เพราะผู้ตายมีธุรกิจส่วนตัวอยู่ด้วย ซึ่งต้องสอบถามภรรยา นายวิโรจน์ อีกครั้งหนึ่งก่อน

          อย่างไรก็ตาม ส่วนกระแสข่าวที่ นายวิโรจน์ เป็นหัวคะแนนของ นายภราดร ปริศนานันทกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต พรรคชาติไทยพัฒนานั้น เป็นเพียงหัวคะแนนรายย่อย และยืนยันว่า ในพื้นที่ จ.อ่างทอง การเมืองในพื้นที่ไม่มีความรุนแรง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือกตั้งดุยิงดับ นายก อบต.โผงเผง หัวคะแนน สมศักดิ์ อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2554 เวลา 14:58:37 10,190 อ่าน
TOP