x close

อึ้ง! เด็กหนุ่มจีนลงทุนขายไต ซื้อไอแพด 2





iPad 2


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เซียงไฮ้เดลี่ ของจีน รายงานว่า เกิดเหตุสุดช็อก ขึ้นในมณฑลอันฮุย ประเทศจีน เมื่อเด็กหนุ่มรายหนึ่งถึงกับยอมลงทุนขายไต เพื่อนำเงินไปซื้อ iPad 2

          โดยเด็กหนุ่มคนดังกล่าว มีชื่อว่า เซียว เจิ้ง นักเรียนมัธยมวัย 17 ปี จากมณฑลอันฮุย ประเทศจีน ได้ทำให้ครอบครัวและผู้คนตกตะลึงไปทั่วโลก เมื่อเขายอมขายไตไปข้างหนึ่ง เพื่อนำเงินมาซื้อ iPad และ iPhone แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือที่กำลังเป็นกระแสนิยมอยู่ในขณะนี้

           จากเหตุสุดช็อกดังกล่าว เซียว เจิ้ง ได้ออกมายอมรับสารภาพแต่โดยดีว่า เขาอยากได้ iPad 2 แต่เขาไม่มีเงิน แต่แล้ววันหนึ่ง เขาก็ไปเห็นประกาศทางอินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับการซื้อขายไต จึงได้ติดต่อไปทางนายหน้า และนายหน้าก็รับปากว่าจะช่วยเขาได้ โดยการรับซื้อไตจากเขาเป็นเงินราว ๆ 100,000 บาท ทำให้เขาสนใจจะเอาไตไปแลกเงินมาเป็นอย่างมาก และในที่สุดเขาก็เดินทางไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในมณฑลหูหนาน เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อทำการผ่าตัดเอาไตออกข้างหนึ่ง และได้รับเงินมาสมใจ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่สูงมากสำหรับเขา

           จากนั้นเขาจึงได้นำเงินดังกล่าวไปซื้อ iPad 2 และโทรศัพท์ iPhone อีกเครื่องหนึ่ง ทำให้ที่บ้านสงสัยว่าทำไมเขาถึงมีเงินมากมายขนาดนั้น ซึ่งเมื่อถามเหตุผลอยู่หลายครั้งก็ได้รับคำตอบจากเด็กหนุ่มว่า เขาไปขายไตมาและได้เงินมากว่า 100,000 บาท


           อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามติดต่อกับนายหน้าที่ชักชวนเด็กหนุ่มไปขายไตแล้ว แต่เขาปิดเครื่อง และไม่สามารถติดต่อทางใดได้เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนคดีดังกล่าวนี้ต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! เด็กหนุ่มจีนลงทุนขายไต ซื้อไอแพด 2 อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2554 เวลา 14:29:18 28,843 อ่าน
TOP