x close

15 แอพฯ ถ่ายรูปโดน ๆ สำหรับไอโฟน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก itunes.apple

          วันนี้กระปุกดอทคอมขอเอาใจสาวกไอโฟน (iPhone) รวมถึง ไอแพด (iPad) ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยแอพพลิเคชั่นถ่ายภาพเด็ด ๆ นอกจากจะทำให้คุณสนุกกับการแต่งภาพแบบหลากหลายแล้ว ยังเพิ่มเสน่ห์ให้กับภาพใบโปรดของคุณอีกด้วย ว่าแต่จะมีแอพพลิเคชั่นอะไรบ้างนั้น มาลองดูกันเลย





1. Instagram (Free)

          หนึ่งในโปรแกรมสุดฮิต ใครที่ชอบถ่ายรูป แต่งรูปต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน ด้วยฟังก์ชั่นที่ใช้ง่าย สามารถปรับเลือกรูปของคุณให้ออกมาสวย อาร์ต คลาสสิค สีจัดจ้านอย่างโลโม่ (Lomo) หรือภาพขาวดำ ก็มีมาให้เลือกแต่งได้ตามใจชอบ  นอกจากนี้ยังระบุสถานที่ของภาพได้อีกว่าเราถ่ายที่ไหน (tag location) ซึ่งเมื่อเราตกแต่งภาพเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อนๆ ที่ติดตาม (Follow) เราอยู่ก็สามารถมาแสดงความคิดเห็น หรือกด Like รูปนั้นๆ ของเราได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นคุณแชร์รูปเหล่านี้ต่อได้เลยนะ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, Flickr, Tumblr หรือ Foursquare เป็นต้น



 


2. Camera+ ($0.99)

          แอพพลิเคชั่นตัวนี้มีจุดเด่นในเรื่องของระบบจับภาพด้วยซูมที่เน้นจุดโฟกัสได้ดีเยี่ยม มีการป้องกันภาพสั่นไหวได้อย่างดี ที่สำคัญยังสามารถบันทึกภาพต่อเนื่อง 3 ถึง 8 ชัตเตอร์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังสามารถปรับภาพที่บันทึกแล้ว ให้เป็นภาพที่มีโทนสีต่าง ๆ และอัพโหลดภาพไปที่ Facebook, Twitter ได้อย่างคล่องมือ





3. Hipstamatic ($1.99)

          แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพที่ทำหน้าที่เหมือนกล้องจริงๆ เลย เราไม่สามารถโหลดรูปขึ้นมาแต่งภาพได้ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือต้องถ่ายกันสด ๆ เท่านั้น แต่ด้วยโทนสีที่ไม่เหมือนใครและภาพที่ออกมานั้นช่างคลาสสิคสุดๆ เลยกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ Hipstamatic เป็นแอพพลิเคชั่นอันดับต้น ๆ ที่หลาย ๆ คนเลือกใช้  ทั้งนี้ Hipstamatic มีเลนส์กับฟิล์มให้เลือกใช้เยอะมาก ๆ ทั้งให้ฟรีมาและต้องเสียเงินซื้อ ก็ขึ้นอยู่กับคุณนะว่าต้องการจะโหลดมาใช้เพิ่มกันไหม




4. Pimple Eraser ($0.99)

          แอพพลิเคชั่นตกแต่งภาพที่ทำให้คุณหน้าใสได้ในพริบตาเลยทีเดียว โดยวิธีการใช้งานนั้นก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่แต้มจุดกลม ๆ ลงไปบนสิวหรือจุดด่างดำที่เราต้องการลบ หลังจากนั้น โปรแกรมจะทำการลบสิว และปรับแต่งรอยเหล่านั้นให้กลมกลืนกับผิวส่วนอื่นโดยอัตโนมัติ โดนใจวัยรุ่นซะขนาดนี้ ไม่โหลดมาใช้คงจะไม่ได้เสียแล้ว




5. Cutout Creator ($0.99)

          คุณสามารถสร้างสติกเกอร์ของคุณเองได้ ด้วยการใช้นิ้วลากเฉพาะรูปของตัวคุณเอง แล้วนำไปปะกับภาพอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้นยังสามารถตกแต่งรูปภาพของคุณได้สนุกตามใจชอบด้วยลูกเล่นต่าง ๆ มากมาย

 
6. Fusioncam ($1.99)

          แอพพลิเคชั่นที่สุดเจ๋งนี้มีลูกเล่นพิเศษที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินกับการถ่ายรูปมากยิ่งขึ้น คุณสามารถถ่ายรูปภาพซ้อน ๆ กันได้ภายในภาพเดียว แถมสีของภาพที่ได้ ยังสวยงามอย่างมากอีกด้วย




 7. Quadcamera ($1.99)

          สิ่งที่น่าสนใจสำหรับแอพพลิเคชั่นนี้ก็คือ มันสามารถถ่ายภาพรัว ๆ ให้เราได้และที่สำคัญ ภาพที่ออกมานั้นจะมีหลาย ๆ เฟรม แนวๆ กับที่เราเคยถ่ายตู้สติ๊กเกอร์สมัยก่อนนั่นแหล่ะ สำหรับ Quadcamera เราสามารถเลือกได้ว่า เราจะได้ถ่ายกี่แอ็คชั่นดี มีทั้ง 4, 8 หรืออื่นๆ ส่วนสีสันของภาพนั้น ก็มีทั้งสีธรรมชาติ หรือจะเพิ่มให้สีเข้ม เท่ได้ ราวกับว่าคุณถ่ายภาพด้วยกล้อง LOMO ยังไงอย่างงั้นเลยทีเดียว




8. Photoshake ($1.99)

          แอพพลิเคชั่นที่ใช้ตกแต่งภาพที่มี User Interface สวยงาม และมีลูกเล่นสุดเจ๋ง ใช้งานง่าย เพียงแค่ทำการเลือก Frame Style ไม่ว่าจะเป็นแบบสี่เหลี่ยม แบบแนวตั้งและแนวนอน ที่ผสมผสานเอารูปหลาย ๆ รูปมาเรียงกัน หลังจากนั้นเลือกรูปจากการถ่ายหรือในเครื่องของเรา และทำการ "Shake" หรือเขย่า เพียงเท่านี้ภาพเหล่านั้นก็จะถูกนำมาจัดเข้ากับ Frame Style ที่เราได้เลือกไว้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมีหมวด Edit เพื่อตกแต่งรูป เช่น เลือกแบบของกรอบรูป ว่าจะเหลี่ยม หรือจะมนดี สามารถเลือกสีของกรอบรูป รวมถึงลวดลายต่างๆ บนกรอบ รวมถึงการใส่ข้อความเพิ่มเติมไปในภาพ เป็นต้น เสร็จแล้วก็อย่าลืมแชร์ไปให้เพื่อนๆ ดูได้อีกด้วย ทั้ง Facebook, Twitter และ อื่นๆ อีกมากมายจ้า




9. Lemeleme (Free)

          LemeLeme เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีลักษณะการใช้งานคล้ายกับ "Instagram" แต่มีลูกเล่นในการปรับแต่งรูปมากกว่า มี Interface ที่สวยงาม  นอกจากนั้นยังสามารถใส่ Tag ได้ เสร็จแล้วเลือกที่จะอัพโหลดผ่าน Social media ดัง ๆ ได้หมดทั้ง Facebook, Twitter, Flickr, Picasa ฯลฯ หรือจะอีเมล์ให้เพื่อนก็ได้



 


10. Pano ($1.99)
 
 

          คุณจะถ่ายภาพได้กว้างสะใจ ขนาด 360 องศาเลยทีเดียว การใช้งานก็ถ่ายทีละภาพแล้วหมุนไปรอบ ๆ ตามที่ต้องการ เสร็จแล้ว Pano จะต่อภาพให้เป็นภาพเดียวกัน และมีความเนียนเทียบเท่ากับการถ่ายช็อตเดียวอีกด้วย





11. Grungetastic ($0.99)

          ภาพถ่ายสวย ๆ เท่ ๆ ของคุณจะกลายเป็นภาพสีน้ำมันได้อย่างง่ายดายเพียงใช้แอพพลิเคชั่นนี้ นอกจากนั้นยังมีรูปแบบให้คุณได้เลือกสนุกไปกับการตกแต่งภาพอย่างมากมาย

 

12. PhotoForge 2 ($0.99)

          แอพพลิเคชั่นนี้มีลูกเล่นต่าง ๆ มากมายทั้ง Full Resolution Editing ซึ่งสามารถแก้ไขได้ในรูปแบบ Full Resolution ซึ่งทำให้มองเห็นได้ถึงรูขุมขน แถมยังสามารถสร้าง Layer เพิ่มเข้าไปในภาพ และยังเพิ่มสีจัดการในส่วนของ Blend mode, opacity rotate และ transform ได้อีกด้วย มี Filter และ effect ที่สุดยอดกว่า 25 แบบ เครื่องมือในการ ย่อ ขยาย Crop และสร้าง Texture และเมื่อแต่งภาพเสร็จแล้วก็สามารถอัพโหลดได้ในทันที



 
13. Labelbox (Free)

          เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้คุณสามารถ Label หรือ ”แปะ” ป้ายลงไปในภาพที่เราต้องการได้ โดยจะถ่ายแล้วแปะเลย หรือไปใช้แอพพลิเคชั่นอื่น ๆ ถ่ายไว้ แล้วมาใช้ Labelbox แปะป้ายตามหลังก็ได้ ซึ่งตัวป้ายที่ให้เราลากแปะนั้น ก็มีลวดลายให้เลือกหลากหลายรูปแบบ



 
14. 100 Cameras in 1 ($1.99)

          แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วลูกเล่นต่าง ๆ ในแอพพลิเคชั่นตัวนี้มีอยู่มากมายขนาดไหน คุณสามารถปรับแต่งภาพของคุณได้เป็นร้อย ๆ แบบ ทั้งปรับโทนสีภาพ เปลี่ยนตำแหน่งของภาพ และอื่น ๆ อีกนับไม่ถ้วน รับรองว่าคุณได้เพลิดเพลินกับการปรับแต่งภาพทั้งวันแน่ ๆ




15. TouchRetouch ($0.99)

          เวลาจะรีทัชหรือตกแต่งภาพซักภาพหนึ่ง ส่วนใหญ่ก็ต้องเรียกหา "Photoshop" กันเป็นลำดับแรก แต่ตอนนี้ไม่ต้องอีกต่อไป ด้วยแอพพลิเคชั่น TouchRetouch นี้ทำให้สามารถรีทัช ลบส่วนเกินต่าง ๆ ในภาพได้อย่างง่าย ๆ ด้วยปลายนิ้ว
 
          
          ได้รู้แอพพลิเคชั่นเด็ด ๆ โดน ๆ เหล่านี้แล้ว สาวกไอโฟนคนไหนที่ยังไม่มีอยู่ในเครื่อง ขอให้รีบหาโหลดติดเครื่องเอาไว้โดยไว แล้วคุณจะสนุกกับการถ่ายภาพผ่านไอโฟนได้อีกเยอะเลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
15 แอพฯ ถ่ายรูปโดน ๆ สำหรับไอโฟน อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2554 เวลา 15:06:18 164,699 อ่าน
TOP