x close

เรือชนวาฬในออสเตรเลีย เจ็บ 2 เรือเสียหายหนัก

เรือชนวาฬในออสเตรเลีย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gotosay.com

        วันนี้ (20 มิถุนายน) สำนักข่าวเอเอฟพี ได้เปิดเผย อุบัติเหตุเรือลำหนึ่งชนกับวาฬหลังค่อมนอกชายฝั่งเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน และเรือได้รับความเสียหายอย่างหนัก

        ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นกับเรือกู้ภัยที่มีลูกเรือ 4 คน ซึ่งถูกเรียกให้ไปช่วยเหลือจากเรือลำอื่นเมื่อเย็นวานนี้ แต่กลับชนเข้ากับวาฬหลังค่อมใกล้กับเกาะสแตรดโบรคเหนือ ส่งผลให้ตัวเรือได้รับความเสียหายหนักมาก คาดว่าอาจต้องใช้เงินราว 70,000 – 100,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 2.2 – 3.2 ล้านบาท) เพื่อซ่อมแซมเรือที่เสียหายนี้

        ตามรายงานระบุว่า เรือลำดังกล่าวได้เดินทางกลับเข้าฝั่งแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าตัวเรือและทำให้เรือล่ม โดยลูกเรือคนหนึ่งบาดเจ็บที่หัวไหล่ ขณะที่อีกคนหนึ่งถูกของมีคมบาดที่ใบหน้า แต่ยังไม่มีใครทราบว่า วาฬตัวดังกล่าวได้รับบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด

        สำหรับวาฬหลังค่อม ปกติแล้วจะอาศัยหากินแพลงตอนอยู่ในทะเลขั้วโลกใต้อันเยือกเย็นแถบแอนตาร์กติก พอเข้าหน้าหนาววาฬหลังค่อมก็พากันว่ายย้ายถิ่นเกือบ 5,000 กิโลเมตร ขึ้นมาอาศัยน้ำทะเลอุ่น ๆ ในทางตอนเหนือของควีนแลนด์ในช่วงเดือนมิถุนายนและกรกฏาคม เพื่อจับคู่ ผสมพันธุ์ และให้กำเนิดลูกน้อย และก็กลับไปในเดือนกันยายนและพฤศจิกายน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือชนวาฬในออสเตรเลีย เจ็บ 2 เรือเสียหายหนัก อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2554 เวลา 15:11:34 19,691 อ่าน
TOP