x close

นพดล โต้ อภิสิทธิ์ ผ่านเฟซบุ๊ก



นพดล ปัทมะ

นพดล ปัทมะ

นพดล โต้ อภิสิทธิ์ ผ่านเฟซบุ๊ก (ไอเอ็นเอ็น)


           นพดล ปัทมะ ตอบโต้ อภิสิทธิ์ ผ่านเฟซบุ๊ก หลังถูกกล่าวหาใน เฟซบุ๊กฉบับที่ 8 เป็นต้นเหตุแห่งความเสี่ยง เสียดินแดน ระบุ อโหสิให้ไม่เคยคิดใช้ความเท็จแก้ตัว

           นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความบนเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ตอบโต้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลงข้อความพาดพิงถึง นายนพดล โดยอ้างว่า เป็นต้นเหตุของความเสี่ยงต่อการเสียดินแดนชายแดน ไทย-กัมพูชา ที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ขณะนี้ โดย นายนพดล ระบุในข้อความว่า






           "พ่อแม่ผมสอนว่า อย่าใช้ความเท็จแก้ตัวให้ตนเอง และทำลายคนอื่น เมื่อวาน นายอภิสิทธิ์ ใส่ร้ายป้ายสีผมด้วยความเท็จ ผมอโหสิให้และไม่โกรธ เพราะนายอภิสิทธิ์ จะไม่มีอภิสิทธิ์เหนือกฎแห่งกรรม"

           ทั้งนี้ข้อความการตอบโต้ดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังที่ นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประกาศให้ ไทย ถอนตัวจากการเป็นภาคีสมาชิกคณะกรรมการมรดกโลก ที่กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมพิจารณาแผนบริหารจัดการพื้นที่โดยรอบปราสาทพระวิหารที่ นายอภิสิทธิ์ อ้างว่า ในสมัยรัฐบาล "สมัคร สุนทรเวช" เคยออกแถลงการณ์ร่วม ไทย-กัมพูชา ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2551 โดยมีเนื้อหาสนับสนุนให้กัมพูชา ขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหาร เป็นมรดกโลกแต่เพียงฝ่ายเดียวและยอมรับแผนที่ 1 ต่อ 2,000,000 หรือ แผนที่ฝรั่งเศส ให้ใช้เป็นแผนการพัฒนาบริหารจัดการพื้นที่อนุรักษ์รอบปราสาทพระวิหาร



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Noppadon Pattama


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล โต้ อภิสิทธิ์ ผ่านเฟซบุ๊ก อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2554 เวลา 10:34:05 12,281 อ่าน
TOP