x close

จับทีมผู้ใหญ่บ้านเชียงราย เอี่ยวฆ่า 21 คดี


โจร



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ภาค 5 จับ 3 มือปืนพัวพันคดีฆ่า 4 คดี ยังตรวจสอบความเกี่ยวข้องอีก 17 คดี เผยกำลังเตรียมจะสังหารนักการเมืองคนดังของเชียงราย แต่มาถูกจับก่อน

           วานนี้ (30 มิถุนายน) พล.ต.ท.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ผบช.ภ. 5 แถลงผลการจับกุมนายเกรียงศักดิ์ แลวงศ์ หรือ พ่อหลวงอ้าย อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านป่าซาง ต.เจริญเมือง อ.พาน จ.เชียงราย พร้อมด้วยนายดวงจันทร์ หรือจัน นนทสายา อายุ 40 ปี และนายสงกรานต์ หรือการ นนทสายา อายุ 42 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนพก กระสุนปืนลูกซอง วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง รถปิกอัพโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บย-5842 เชียงราย และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำ ทะเบียน กกธ - 524 ลำพูน 

           สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายเกรียงศักดิ์ และพวกมีพฤติกรรมเป็นมือปืนรับจ้าง และกำลังเดินทางเข้าพื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อจะไปก่อเหตุสังหารนักการเมืองในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งจุดสกัด และควบคุมตัวนายเกรียงศักดิ์ กับนายดวงจันทร์ไว้ได้ที่บริเวณด่านตรวจเข้มแข็งแม่มะ ถนนเส้นทาง อ.แม่สาย - อ.เชียงแสน จ.เชียงราย หลังจากผู้ต้องหาขับรถผ่านมา 

           ภายหลังผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า กำลังจะเดินทางเข้าไปพบกับเพื่อนร่วมขบวนการในตัว อ.เชียงแสน เพื่อก่อเหตุสังหารนักการเมืองคนสำคัญใน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปยังจุดที่ผู้ต้องหาระบุว่าไปจะพบเพื่อนร่วมทีม ก่อนจะสามารถจับกุมนายสงกรานต์ได้เพิ่มเติม แต่นายมงคล ใจยะฤทธิ์ เพื่อนร่วมขบวนการอีก 1 คนหลบหนีไปได้

           ด้านพล.ต.ท.ชัยยะ กล่าวว่า หลังจากนำอาวุธปืนของกลางมาตรวจสอบ พบว่า แก๊งมือปืนกลุ่มนี้ใช้ปืนดังกล่าวก่อ เหตุอุกฉกรรจ์ 4 คดี คือ คดีฆ่านายสุรพงค์ แซ่เจ้า เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 54 ที่แม่ฮ่องสอน, คดีฆ่านายกวิน พัฒนอุดมชัย ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 54 คดียิงนางฟางเซียง แซ่ย่าง ภรรยานายกวิน พัฒนอุดมชัย ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. และคดียิงนายมงคล หรือดำ วีระวัฒน์พงศธร ที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 54 

           นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบว่า กลุ่มมือปืนอาจจะมีส่วนพัวพันกับคดีอื่น ๆ อีก 17 คดี ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ทั้งนี้ เป้าหมายของคนกลุ่มนี้จะเน้นลงมือกับคนที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ตามแนวชายแดนภาคเหนือ และผู้ว่าจ้างก็เป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องยาเสพติดรายสำคัญระดับประเทศเช่นกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับทีมผู้ใหญ่บ้านเชียงราย เอี่ยวฆ่า 21 คดี อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:18:13 7,406 อ่าน
TOP