x close

พาเหรดเป็ดน้อย ว่าแต่ไปไหนกันเนี่ย


เป็ด













เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Museum of Design Atlanta (MODA)

            "ก้าบ ๆ ๆ เป็ดอาบน้ำในคลอง.." คนไทยบอกว่าเป็ดชอบอาบน้ำในคลอง ส่วนฝรั่งเขาก็คุ้นเคยกับตุ๊กตาเป็ดยางสีเหลืองอ๋อยเอาไว้ลอยเล่นในอ่างอาบน้ำ แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาที่ผ่านมา (28 มิถุนายน) ฝรั่งชาวแอตแลนต้าคงต้องแปลกใจน่าดู กับขบวนน้องเป็ดยางสีเหลืองซึ่งเปลี่ยนที่อยู่จากอ่างอาบน้ำมาส่งสายตาบ้องแบ๊วอยู่เต็มถนน โดยทุกตัวมุ่งหน้าไปสู่ Museum of Design เมืองแอตแลนต้า ซึ่งกำลังจัดนิทรรศการ WaterDream : the Art of Bathroom Design

            สำหรับขบวนเป็ดยางสีเหลืองสดใสเต็มถนนเหล่านี้ดึงความสนใจจากผู้คนได้เป็นอย่างดี หากใครอยากรู้ว่าบรรดาเป็ดน้อยเหล่านี้กำลังจะไปที่ไหน เพียงเดินตามไปก็จะนำเข้าไปสู่นิทรรศการที่แสดงความเป็นมาเป็นไปของการออกแบบห้องน้ำตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน ไปจนถึงอนาคตเลยทีเดียว โดยดึงนักออกแบบและสถาปนิกที่มีชื่อเสียง ถึง 4 ราย อย่าง ฟิลิปเป้ สแตร็ก, จีน-มารี มุซโซด์, แพทริเซีย เออควิโอลา และ เออร์วาน โบโรเล็ค ซึ่งดึงจินตนาการและแรงบันดาลใจเสกห้องน้ำในฝันให้เกิดขึ้นจริง และยังเป็นผู้กำหนดทิศทางการออกแบบห้องน้ำในปัจจุบันด้วย โดยนิทรรศการนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมาไปจนถึง 26 กันยายน นี้





            แหม... น้องเป็ดอุตส่าห์กระโดดออกมาจากอ่างอาบน้ำลงมาอยู่ที่ถนนแบบนี้ งานเขาคงดีจริง ๆ ใครอยากรู้ว่างานออกแบบห้องน้ำจะเจ๋งแค่ไหนก็เดินตามน้องเป็ดไปได้เลยจ้า ก้าบ ๆ


















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาเหรดเป็ดน้อย ว่าแต่ไปไหนกันเนี่ย โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2554 เวลา 11:39:50 10,323 อ่าน
TOP