x close

มีเซอร์ไพรส์ !! เฟซบุ๊ก เตรียมเปิดตัวลูกเล่นใหม่อาทิตย์หน้า

facebook

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        
         ใครใช้เฟซบุ๊กบ้างยกมือขึ้น.. อาทิตย์หน้าเตรียมตัวของคุณให้พร้อม เพราะทางเฟซบุ๊กเตรียมจะเปิดตัวลูกเล่นใหม่ให้ได้ใช้กันแล้ว !!


          เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์สังคมออนไลน์สุดฮิตอย่าง "เฟซบุ๊ก" ได้ออกมาประกาศว่า เฟซบุ๊กมีแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่รับรองว่าจะต้องเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กในช่วงสัปดาห์หน้าอย่างแน่นอน

          สำหรับฟีเจอร์ใหม่ที่ว่านี้ เป็นฟีเจอร์ที่ได้รับการพัฒนาจากทีมงานเฟซบุ๊กกว่า 40 คน เพื่อตอบสนองผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมไปถึงไอแพด (iPad) โดยเฉพาะ ซึ่งสืบเนื่องมาจากมีการคาดคะเนกันว่า จะมีผู้ใช้เฟซบุ๊กผ่านสมาร์ทโฟนและอื่น ๆ กันเพิ่มมากขึ้น จึงมีการคิดพัฒนาให้เฟซบุ๊กสามารถตอบสนองกลุ่มผู้ใช้กลุ่มนี้ให้ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องของแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊กบนผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ล (Apple) อย่างไอแพด และการแชร์รูปภาพขึ้นเฟซบุ๊กผ่านแอพพลิเคชั่นของไอโฟน (iPhone)

          เฟซบุ๊ก จัดเป็นเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 500 ล้านคน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย เมื่อเทียบกับบริษัทคู่แข่งอย่าง "กูเกิ้ล" (Google) และ "ยาฮู" (Yahoo) ทั้งในด้านของจำนวนผู้ใช้และค่าโฆษณาต่าง ๆ ที่ทางบริษัทได้รับ

          นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลจากทางเฟซบุ๊กยืนยันอีกว่า มีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กผ่านทางโทรศัพท์มือถือมากกว่าทางคอมพิวเตอร์ทั่วไปเสียอีก โดยมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ได้กล่าวกับทางผู้สื่อข่าวรายหนึ่งว่า เทรนด์การใช้โทรศัพท์มือถือเป็นอะไรที่น่าสนใจ เพราะโทรศัพท์มือถือจะเป็นเสมือนคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของคุณ ที่คุณสามารถแชร์เรื่องราวต่าง ๆ ผ่านทางเฟซบุ๊กได้อย่างรวดเร็ว

           "หากมองย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ถือว่ามีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างมากมาย ทุกวันนี้ไม่ว่าจะไปที่ไหน นักเรียนมัธยม นักเรียนมหาวิทยาลัยก็มีโอกาสที่จะสร้างบล็อกส่วนตัวของตัวเอง หรืออาจจะมีเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ซึ่งใช้ในการแบ่งปันสิ่งต่าง ๆ ได้มากครั้งตามที่พวกเขาต้องการ"

            ช่างเป็นการเอาใจสาวกเสียจริง ๆ สำหรับ นายมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ว่าแต่ฟีเจอร์ที่ว่าจะเป็นอย่างไรนั้น ก็คงต้องรอดูกันต่อไปในอาทิตย์หน้านะจ๊ะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีเซอร์ไพรส์ !! เฟซบุ๊ก เตรียมเปิดตัวลูกเล่นใหม่อาทิตย์หน้า อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2554 เวลา 14:20:37 16,676 อ่าน
TOP