ญี่ปุ่นสร้างหุ่นยนต์ตุ๊กตายางฝึกหัด สำหรับหมอฟัน


ตุ๊กตายาง

ตุ๊กตายาง

ตุ๊กตายาง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย Diginfonews

         เมื่อพูดถึงตุ๊กตายาง ใคร ๆ ก็คงนึกถึงตุ๊กตายางแบบที่คุณผู้ชายมักซื้อไว้เป็นตัวช่วยบำบัดความต้องการทางเพศ แต่คราวนี้ตุ๊กตายางมาในบทบาทใหม่ที่มีประโยชน์ต่อวงการแพทย์และการศึกษา เมื่อ Orient บริษัทผู้ผลิตของเล่นสำหรับผู้ใหญ่ได้เข้ามาช่วยพัฒนาตุ๊กตายางให้หลายเป็นหุ่นซ้อมมือสำหรับฝึกฝนการทำฟัน ของนักศึกษาวิชาทันตแพทยศาสตร์ ตามรายงานจากเว็บไซต์เดอะซัน ของอังกฤษ

         หลังจากทีมวิจัยแผนกทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยโชวะ ประเทศญี่ปุ่น ได้พยายามสร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ฝึกซ้อมทำฟันก่อนจะออกตรวจคนไข้จริง แต่ปรากฏว่าเจ้าหุ่นต้นแบบที่สร้างขึ้นมาในครั้งแรกนั้นยังดูไม่สมจริงและออกจะน่ากลัวเกินไป จนกลัวว่านักศึกษาจะไม่กล้าใช้กัน จึงได้ตัดสินใจสร้างหุ่นตัวใหม่ขึ้นโดนเลียนแบบให้เหมือนคนจริงมากที่สุด จึงได้ขอให้บริษัทผู้ผลิตของเล่นผู้ใหญ่เข้ามาช่วยพัฒนา จนในที่สุดตุ๊กตายางตัวแรกที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับเป็นหุ่นซ้อมมือให้กับนักศึกษาทันตแพทย์ก็เสร็จสมบูรณ์


ตุ๊กตายาง


       โดยตุ๊กตายางต้นแบบตัวนี้มีชื่อว่า "ฮานาโกะ" เธอมีขนาดเท่าคนจริง มีผิวสัมผัสหยุ่นมือ แถมยังหน้าตาน่ารักจิ้มลิ้ม สามารถพูดบทสนทนาสั้น ๆ จาม ไอ กะพริบตา และแน่นอนว่าเธออ้าปาก ทั้งยังสามารถขยับลิ้น และมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับนักศึกษาแพทย์ได้อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย โดยหลังจากนี้ ฮานาโกะ จะกลายเป็นต้นแบบสำหรับผลิตตุ๊กตายางเพื่อการศึกษาด้านทันตกรรมตัวอื่น ๆ ต่อไป

         ใครเคยปรามาศเจ้าตุ๊กตายางว่าเป็นเพียงแค่ของเล่นสำหรับคุณผู้ชาย คราวนี้คงต้องคิดดูใหม่แล้วล่ะสิ ไม่แน่ว่าต่อไปว่าที่คุณหมอฟันรุ่นใหม่คงไม่แคล้วต้องผ่านมือเจ้าตุ๊กตายางกันมาทุกคนแน่นอน (อิอิ)







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นสร้างหุ่นยนต์ตุ๊กตายางฝึกหัด สำหรับหมอฟัน อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:27:13 13,816 อ่าน
TOP
x close