x close

น้ำตาซึม! เด็กชายมองโกลขับกล่อมบทเพลงให้แม่ผู้จากไป





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย whoisjoelee 

          ประเดิมครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม สำหรับเวทีประกวดไชน่า ก็อตทาเลนท์ มาปี 2 ก็ได้ฤกษ์เปิดฉากขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับเสียงฮือฮาตั้งแต่รอบแรก เมื่อเด็กชายชาวมองโกลคนหนึ่ง ขึ้นเวทีมาขับร้องเพลงภาษามองโกล ทำเอากรรมการและผู้ชมน้ำตาซึมไปตาม ๆ กัน 

          โดยเด็กชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า "อูต๋ามู่" อายุ 12 ปี แม่ของ อูต๋ามู่ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนไปตั้งแต่เขาอายุได้เพียง 8 ขวบ ก่อนที่พ่อจะมาเสียชีวิตไปอีกคนเมื่อปีที่แล้ว ซึ่ง ณ วันนี้แม้เวลาจะผ่านไปนานกว่า 4 ปีแล้ว แต่อูต๋ามู่ก็ยังคงคิดถึงแม่ไม่เสื่อมคลาย และยังคงฝันว่าแม่อยู่เคียงข้างเขาเสมอ 

          ทั้งนี้ สมัยที่แม่ของอูต๋ามู่ยังมีชีวิตอยู่ เธอหวังจะได้เห็นลูกชายขึ้นเวทีร้องเพลงสักครั้ง ด้วยเหตุนี้ อูต๋ามู่จึงตัดสินใจเข้ามาประกวดไชน่า ก็อตทาเลนท์ ปีที่ 2 เพื่อขับขานบทเพลง "Mother in the Dream" ให้กับแม่ผู้ล่วงลับ  

          และเมื่อขึ้นเวทีประกวด หนูน้อยก็ขับกล่อมบทเพลง "Mother in the Dream" ได้อย่างไพเราะ แม้ว่าเพลงดังกล่าวจะเป็นภาษามองโกลที่คนจีนส่วนใหญ่ฟังไม่เข้าใจนัก แต่น้ำเสียง อารมณ์ และแววตาที่หนูน้อยอูต๋ามู่แสดงออกมาบนเวทีกลับเต็มไปด้วยพลัง และแสดงออกถึงความรักที่เขามีต่อแม่อย่างสุดซึ้ง จนทำให้กรรมการและผู้ชมหลายคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว  

          ทั้งนี้ กรรมการได้ถาม อูต๋ามู่ ว่า ความฝันของเขาคืออะไร ซึ่งเด็กชายก็ตอบไปว่า ความฝันของเขาคืออยากจะประดิษฐ์น้ำหมึกที่เมื่อวาดลงบนพื้นดินจะเปลี่ยนให้โลกนี้กลายเป็นสีเขียว ส่วนบทเพลง "Mother in the Dream" ที่เขาจะร้องนั้น ก็เป็นเพลงที่เขาร้องทุกเช้าเมื่อตื่นนอนหลังจากฝันถึงแม่ และทุกครั้งที่ร้องเพลงนี้จะทำให้เขารู้สึกว่าครอบครัวกลับมาอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา




คลิปอูต๋ามู่ขับกล่อมบทเพลง Mother in the Dream



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาซึม! เด็กชายมองโกลขับกล่อมบทเพลงให้แม่ผู้จากไป อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2554 เวลา 18:07:11 45,807 อ่าน
TOP