x close

นปช.ยันชุมนุมใหญ่ 10 ก.ค. ทวงถามความยุติธรรม


ธิดา ถาวรเศรษฐ์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ธิดา ยันชุมนุมใหญ่ 10 ก.ค.ตามเดิม แม้เพื่อไทยชนะเลือกตั้ง นัดรวมตัวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทวงความยุติธรรม ด้านตำรวจจ่อคุยขอยกเลิก
 
          นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยจ่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ทางกลุ่มยังยืนยันจะนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิต และทวงความยุติธรรมให้กับวีรชนที่เสียชีวิต 91 ศพ รวมถึงทวงความยุติธรรมให้ผู้ที่ถูกคุมขัง พร้อมทั้งแสดงความยินดีกับประชาชน หลังพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

          ประธาน นปช. กล่าวต่อไปว่า การนัดชุมนุมใหญ่ดังกล่าว จะเป็นการเดินหน้าเรียกร้องให้รัฐบาลหาตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และกรรมการในศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ .) ทั้งหมดจะต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์การเสียชีวิตของประชาชน ในฐานะเป็นผู้สั่งการให้สลายการชุมนุม

          ด้าน พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) เป็นผู้เจรจากับแกนนำ นปช. เพื่อขอให้ยกเลิกการชุมนุมดังกล่าว ชี้ไม่จำเป็น เนื่องจากเพิ่งผ่านเลือกตั้งและรอตั้งรัฐบาลใหม่ เรียกว่าอยู่ในภาวะปกติ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช.ยันชุมนุมใหญ่ 10 ก.ค. ทวงถามความยุติธรรม อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2554 เวลา 18:00:46 12,923 อ่าน
TOP