สลด! อุบัติเหตุบันไดเลื่อนในปักกิ่ง ดับ 1 บาดเจ็บอื้อ

ตกบันไดเลื่อน


ตกบันไดเลื่อน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thebeijinger.com

        เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัว ของจีน รายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในสถานีรถไฟใต้ดินกรุงปักกิ่ง เมื่อบันไดเลื่อนทางขึ้นจากรถไฟฟ้าใต้ดินเกิดขัดข้อง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 28 คน

        โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่สถานีรถไฟใต้ดินสวนสัตว์ปักกิ่ง ขณะที่ผู้โดยสารที่เพิ่งเดินออกจากรถไฟฟ้าใต้ดินกำลังเดินเรียงกันขึ้นบันไดเลื่อนในสถานี แต่จู่ ๆ ก็บันไดเลื่อนก็เกิดขัดข้อง สะดุดกึกกะทันหัน ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่บนบันไดเลื่อนเสียหลักล้มทับกันลงมาสู่เบื้องล่าง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กชายวัย 13 ขวบ และมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 28 คน

        จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งได้เล่าว่า ทันทีที่บันไดเลื่อนหยุดกึกกะทันหัน ผู้โดยสารที่อยู่บนบันไดเลื่อนทั้งหมดได้เสียหลักล้มทับกันลงมากองระเนระนาดอยู่ที่พื้น จนผู้คนทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ มีเลือดไหลเปื้อนอยู่ตามขั้นบันไดและพื้นเบื้องล่าง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาให้ความช่วยเหลือ และนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง

         อย่างไรก็ดี เบื้องต้นทางการปักกิ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเรียกตัวผู้ควบคุมระบบสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินมาสอบสวนแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเกี่ยวกับรายละเอียดแต่อย่างใด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! อุบัติเหตุบันไดเลื่อนในปักกิ่ง ดับ 1 บาดเจ็บอื้อ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:35:13 32,672 อ่าน
TOP
x close