ลอนดอนเตรียมนำเพลงประกอบเกม Angry Birds ขึ้นคอนเสิร์ต


angry birds

angry birds


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก elliottback.comrovio.com


          หากจะพูดถึงเกมที่กำลังเป็นที่นิยมและดังระเบิดไปทั่วโลกในขณะนี้ เห็นทีว่าจะหนีไม่พ้น Angry Birds เกมตุ๊กตานกโกรธ ที่ถูกนำไปทำเป็นสินค้าต่าง ๆ เอาใจแฟนเกม Angry Birds มาแล้วมากมาย ล่าสุด Angry Birds ก็ตอกย้ำความโด่งดังอีกครั้ง เมื่อเพลงประกอบเกมถูกเลือกขึ้นไปแสดงในคอนเสิร์ตลอนดอนออร์เคสตร้า ที่กำลังจะจัดขึ้นเร็ว ๆ นี้

          โดยการแสดงคอนเสิร์ตวงลอนดอนฟิลฮาร์โมนิคออร์เคสตร้า หรือ LPO ที่กำลังจะจัดขึ้นนี้ จะนำเพลงประกอบเกมชื่อดังต่าง ๆ มาบรรเลง เอาใจคอเกมที่ชื่นชอบฟังออร์เคสตร้าทั้งหลาย ซึ่งเพลงที่นำมาบรรเลงนี้ก็มีมากถึง 20 เพลงด้วยกัน อาทิ เพลงจาก Final Fantasy, Tetris, Advent Rising, Halo, BioShock, Dead Space, Mass Effect, Battlefield, Call of Duty, Splinter Cell, Elder Scrolls, Legend of Zelda, Myst, World of Warcraft, Uncharted: Drake’s Fortune, Super Mario Bros., Enemy Zero, 007: Blood Stone, Little Big Planet, หรือเกมที่เพิ่งจะเป็นที่กล่าวขวัญถึงล่าสุดอย่าง Grant Theft Auto รวมถึงเกมระดับตำนานอย่าง Mario ก็ถูกเลือกมาบรรเลงกับเขาด้วย และแน่นอนเพลงเกม Angry Birds สุดบันลือโลก ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่จะบรรเลงในคอนเสิร์ตเช่นกัน

          งานนี้คาดว่า คอเกมที่เล่นเกมดัง ๆ มาหลายปี และอยากจะย้อนรำลึกถึงเกมต่าง ๆ ที่เคยเล่น ก็คงจะชอบอกชอบใจกันน่าดูล่ะ




คลิป เพลงเกม Angry Birds ในรูปแบบออร์เคสตร้า


[13 กรกฎาคม] Angry Birds จากเกมสุดฮิต สู่จอภาพยนตร์เร็ว ๆ นี้


         หากพูดถึงเกมสุดฮิตในขณะนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก Angry Birds อย่างแน่นอน ซึ่งล่าสุด เกมสุดโปรดของคนทุกรุ่นทุกวัยนี้ กำลังจะก้าวออกจากโลกของเกม มาสู่ภาพยนตร์ให้ได้ชมกันแล้ว

         ทั้งนี้ ทางบริษัท Rovio จากฟินแลนด์ ผู้พัฒนาเกม Angry Birds ได้ว่าจ้างให้ เดวิด ไมเซล อดีตประธานของ มาร์เวล สตูดิโอ ให้ดูแลการสร้างภาพยนตร์จากเกมดัง Angry Birds ซึ่ง ไมเซล กล่าวว่า ตอนนี้เขาได้พูดคุยกับนักเขียนบทและผู้กำกับจำนวนหนึ่งเอาไว้แล้วเพื่อดัดแปลงตัวละครเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่น โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับ Angry Birds ในที่สุดข่าวก็เป็นจริง และในขณะนี้กำลังเริ่มขั้นตอนการสร้างเป็นภาพยนตร์

         สำหรับเกม Angry Birds จัดเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เนื่องจากมีขั้นตอนการเล่นที่ง่ายแสนง่าย หรือที่เรียกว่า "Touch-Drag-Release" หรือเพียงแค่แตะ ลาก และปล่อย เท่านั้นเอง แม้แต่เด็กอายุ 2 ขวบก็เล่นได้เช่นเดียวกัน 

         โดยเกมดังกล่าวนี้จะมีตัวละครหลักคือ นกหลากสี และหลากชนิด เป็นตัวแทนของกระสุน ยิงใส่เจ้าหมูวายร้ายที่แอบมาขโมยไข่ของพวกมันไปเป็นอาหาร และที่กำบังของพวกหมูวายร้ายสีเขียวจะเพิ่มความสลับซับซ้อนต่อการโจมตีขึ้นไปเรื่อย ๆ ถ้าไม่ผ่านด่านก็ต้องเริ่มเล่นใหม่ ล่าสุด Angry Birds มี 45 เลเวล ด้วยจำนวนเลเวลที่มาก ทำให้ต้องเล่นต่อเนื่อง เพื่อท้าทายความสามารถของตัวเอง มิหนำซ้ำยังออกเวอร์ชั่นพิเศษอย่างต่อเนื่องตามเทศกาลสำคัญ หรือที่เรียกว่า Angry Birds Seasons เช่น ฮัลโลวีน และวาเลนไทน์ ด้วยกราฟฟิก และดนตรี รวมถึงลูกเล่นที่แตกต่างทำให้คนเล่นไม่รู้สึกเบื่อเลย

     angry birds


         ไม่เพียงเท่านี้ เกม Angry Birds ยังมีการพัฒนาให้รองรับอุปกรณ์ต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น ได้แก่ iPhone, iPad , Android, Symbian3 รวมไปถึงบราวเซอร์อย่าง Google Chrome อีกด้วย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่า หลังจากเปิดตัวเมื่อปี 2009 มีผู้ดาวน์โหลดไปแล้วโลกกว่า 250 ล้านคน ทำให้เกม Angry Birds กลายเป็นที่รู้จักและนิยมไปทั่วโลกเลยทีเดียว





         สำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างเกมส์ Angry Birds แท้ที่จริงแล้ว คาแร็คเตอร์ของตัวละครในเกมมาจากนกในธรรมชาติจริง ๆ โดยมีตัวละคร ได้แก่...


     


         Red Angry Bird นกสีแดงตัวใหญ่ในเกม ชื่อว่า Mr.RED หรือก็คือ นก Blue-throated Brown Sunbird หรือ Gould’s Sunbird ที่มีรูปร่างกลมใหญ่



         The Angry Blue Splitters นกสีฟ้าแยกร่าง นกชนิดนี้เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า Plumbeous Water-redstart หรือนกกางเขนหางแดงเป็นนกน้ำชนิดหนึ่งที่กินแมลงเป็นอาหาร พวกมันอยู่อย่างมีอาณาเขตของตัวเอง และมีสีขนที่เหลือบมันสะท้อนแสง



         The Yellow Bird นกสีเหลืองเทียบเคียงได้กับนก Martin Branch Swallow ที่มีขนคอและขนแผงหน้าท้องเป็นสีเหลือง หน้าตาออกโกรธ ๆ สมกับชื่อเกมส์เลยทีเดียว ด้วยลักษณะเด่นของตัวละครตัวนี้เป็นรูปสามเหลี่ยม



         Fat Black Bird นกดำตัวอ้วน ระเบิดตัวเองได้ หรือนก Common Blackbird โดยนกชนิดนี้ในธรรมชาติมีความสามารถในการเลียนเสียงนกชนิดอื่นได้



         White Egg-Bomber นกหย่อนไข่ระเบิดสีขาว มีความสามารถคือการหย่อนไข่ระเบิดลงในดงหมูได้อย่างแม่นยำ ซึ่งก็คือ Snow Buntingเป็นนกที่มีถิ่นพำนักอยู่ในเขตหนาว หรือบางครั้งก็เรียกนกชนิดนี้ว่า "snowflake"หรือเกล็ดหิมะ นั่นเอง

         อย่างไรก็ตาม เราคงจะได้ชม Angry Birds ในรูปภาพยนตร์กันในเร็ว ๆ นี้ แต่จะออกมาน่ารัก ถูกใจแฟน ๆ ขนาดไหน ก็ต้องคอยติดตามกันดูล่ะค่ะ

         แต่ก่อนอื่น วันนี้กระปุกก็มีคลิปโฆษณา Angry Birds ซึ่ง T-Mobile ได้จัดทำขึ้นในรูปของโฆษณาเผยแพร่บนเว็บไซต์ยูทูบ เพื่อให้ผู้ชมได้สะใจไปกับภาพเหตุการณ์ การยิง Angry Birds ที่สามารถทำลายเจ้าหมูวายร้าย พร้อมกับทำลายปราการให้ล้มลงได้เหมือนกับที่เห็นในเกมอย่างไม่ผิดเพี้ยน ซึ่งผู้เล่นจะควบคุม Angry Birds โดยผ่าน iPhone ที่เปิดให้คนเข้าไปเล่นได้ หลังจากคลิปนี้โพสต์ทางยูทูบ ขณะนี้มีผู้ชมแล้วกว่า 6 ล้านคนทั่วโลกเลยทีเดียว
 
 



คลิป โฆษณา เกม angry birds




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลอนดอนเตรียมนำเพลงประกอบเกม Angry Birds ขึ้นคอนเสิร์ต อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2554 เวลา 15:05:33 33,943 อ่าน
TOP
x close