x close

ศาลสั่งประหาร ฆ่าข่มขืนนักเรียนสาว ม.4 เมื่อปี 49




ฎีกายืนประหารไอ้โฉดฆ่านร.สาว (ไทยโพสต์)

            ศาลฎีกาพิพากษายืน ประหารไอ้เต่า ฆ่าชิงทรัพย์-ข่มขืนนักเรียน ม.4 เมื่อปี 49 ระบุพฤติกรรมแห่งคดีไม่มีเหตุบรรเทาโทษ
 
            ที่ห้องพิจารณาคดี 910 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้องนายศิริมงคล หรือ เต่า เรือนนาค อายุ 38 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ฐานข่มขืนกระทำชำเราหญิงซึ่งมิใช่ภริยาของตน โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำถึงแก่ความตาย และพาอาวุธไปในเมือง
 
            บรรยายฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2549 เวลากลางคืน จำเลยใช้มีดปลายแหลม ยาวประมาณ 7 นิ้ว แทง น.ส.นัท (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ จำนวน 6 แผล จนถึงแก่ความตาย ก่อนข่มขืนผู้ตาย พร้อมกับชิงทรัพย์เงินสดจำนวน 550 บาท เหตุเกิดที่ด้านหลังหมู่บ้านริมสวน-ฟ้าใส ถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.  คดีนี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาลงโทษประหารชีวิต และให้ชดใช้เงินจำนวน 600,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี แก่ญาติของผู้เสียชีวิต จำเลยฎีกาขอให้ลดโทษ
 
             ศาลฎีกาประชุมปรึกษาหารือแล้ว มีปัญหาต้องวินิจฉัยตามฎีกาของจำเลยว่ามีเหตุให้ลดโทษประหารชีวิตหรือไม่ จำเลยฎีกาว่าที่กระทำผิดไปเนื่องจากเสพยาบ้าและดื่มสุราจนเมาขาดสติ ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี เห็นว่าการที่จำเลยสมัครใจเสพยาเสพติดดังกล่าว ย่อมทราบดีว่าจะเกิดอาการมึนเมา จำเลยจะอ้างว่าไม่สามารถควบคุมตัวเองนั้นไม่ได้ อีกทั้งการกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรม ทั้งฆ่า ชิงทรัพย์ ข่มขืนผู้เยาว์ซึ่งเป็นนักเรียน ใช้มีดแทงผู้ตายหลายแผล ถือเป็นความผิดร้ายแรง และเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ในชั้นสอบสวนจำเลยยังให้การปฏิเสธ ที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ลงโทษประหารชีวิตนั้นเหมาะสมกับพฤติกรรมแห่งรูปคดีแล้ว ฎีกาของจำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งประหาร ฆ่าข่มขืนนักเรียนสาว ม.4 เมื่อปี 49 อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:24:46 30,963 อ่าน
TOP