x close

ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด ลูกหมูลิ้น 2 แฉก







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่่องเล่าเช้านี้

 
                พบเรื่องประหลาดที่พิษณุโลก ลูกหมูแรกเกิด ลิ้นมี 2 แฉก ชาวบ้านแห่กันขอหวย ตีเลขเด็ด
 
                นายสมาน ชัยอนงค์ อายุ 64 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านตะกูสามนาง ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เจ้าของลูกหมูลิ้น 2 แฉก เปิดเผยว่า แม่หมูที่ตนเลี้ยงไว้ชื่อ ทองคำ ได้คลอดลูกออกมาทั้งสิ้น 11 ตัว แต่ตัวที่ 5 นี้มีความผิดปกติ โดยลูกหมูตัวนี้ไม่ได้คลอดเองเหมือนตัวอื่น ๆ เจ้าของจึงตัดสินใจเอามือล้วงไปเอาลูกหมูออกมา เห็นครั้งแรกตกใจเพราะลูกหมูมีลิ้น 2 แฉก ตอนแรกคิดว่ามันจะตายเหมือนหมูพิการทั่วไป แต่เวลาผ่านไป ปรากฏว่ามันยังแข็งแรง ตั้งแต่นั้นเป็๋นต้นมา ก็เลี้ยงมันมาตลอด

                อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ลิ้นแยกออกมาเป็น 2 แฉกนั้น ทำให้ลูกหมูไม่สามารถดูดนมจากแม่หมูได้ ตนจึงต้องชงนมแยกมาป้อนให้ต่างหาก ซึ่งก็พบว่าลูกหมู มีสุขภาพแข็งแรงดี โดยนายสมาน กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้แม่หมูก็หวงลูกหมู เพราะถ้ามีใครเดินมาใกล้ มันก็จะหวงลูก กลัวว่าใครจะมาเอาลูกมันไป
 
                ภายหลังชาวบ้านทราบข่าวต่างเดินทางกันมาดูเป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่าลูกหมูตัวดังกล่าวอาจนำโชคมาให้ เพราะช่วงที่ลูกหมูเกิดนั้น มีฝนและลมแรงมาก จึงเชื่อเป็นนิมิตรหมายที่ดี ซึ่งชาวบ้านบางคนที่เดินทางมาชมลูกหมู ต่างก็ได้ตีเป็นเลขเด็ดไปต่าง ๆ นานา บางคนถึงกับนำดอกไม้ธูปเทียนมาจุดกราบไหว้กันเลยทีเดียว
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

รายการเรื่องเ่ล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด ลูกหมูลิ้น 2 แฉก โพสต์เมื่อ 14 กรกฎาคม 2554 เวลา 13:38:58 6,416 อ่าน
TOP