x close

อภิสิทธิ์ ไม่ห่วง กกต.ยังไม่รับรอง ยันพร้อมแจง




อภิสิทธิ์ไม่ห่วงกกต. ยังไม่รับรองพร้อมแจง (ไอเอ็นเอ็น)

         หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ ไม่กังวล กกต. ยังไม่รับรองการเป็น ส.ส. ยืนยันแจงได้ทุกประเด็น พร้อมตำหนิ "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" โพสต์เฟซบุ๊ก กดดัน กกต.

         นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวล คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยังไม่รับรองการเป็น ส.ส. กรณีข้อร้องเรียนว่า คณะรัฐมนตรี มีมติให้จัดมหกรรมสินค้าราคาถูก หรือ โครงการธงฟ้าในหลายสถานที โดยยืนยันว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายข้าราชการประจำ ฝ่ายการเมือง ไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้ ตนก็ยังไม่ทราบว่า ต้องไปชี้แจงกับ กกต. หรือไม่ เพราะยังไม่ได้รับแจ้งข้อกล่าวหามาที่ตน อย่างไรก็ตามนั้น ไม่ว่าจะเป็นข้อร้องเรียนกรณีใด ตนก็มั่นใจว่าจะชี้แจงกรณีได้ในทุกประเด็น โดยขณะนี้เป็นเรื่องที่ กกต. จะต้องพิจารณาให้ทันเวลาตามกรอบภายใน 30 วัน

          ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังได้ตำหนิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เขียนข้อความในเว็บไซต์ Facebook ที่เป็นเชิงกดดัน กกต. ว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

          ขณะเดียวกันนายอภิสิทธิ์ เรียกร้อง พรรคเพื่อไทย และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ นายกรัฐมนตรี แสดงจุดยืนให้ชัดเจนว่า เห็นด้วยหรือไม่ กับการที่ กลุ่มคนเสื้อแดง จะออกมาเคลื่อนไหวกดดันคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. หาก กกต. ไม่รับรอง ส.ส. ในส่วนของพรรคเพื่อไทย เพราะเรื่องนี้มองว่า กกต. จะต้องมีความชัดเจนในหลักฐานและมีคำตอบให้กับสังคม เพราะ กกต. มีหน้าที่ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ควรทำตามแรงกดดันของใคร ขณะเดียวกัน กกต. ก็ไม่มีหน้าที่จะไปกลั่นแกล้งใคร ส่วนเรื่องการเดินหน้าไปสู่การปรองดองในอนาคตนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ควรเริ่มต้นจากการสลายหมู่บ้านเสื้อแดง เป็นลำดับแรก ซึ่งหากทำได้ก็จะเป็นสัญญาณที่ดี ที่จะนำไปสู่ความปรองดองในอนาคต





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ไม่ห่วง กกต.ยังไม่รับรอง ยันพร้อมแจง อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:39:38 2,888 อ่าน
TOP