x close

จีนใส่หน้ากากขาว รณรงศ์สร้างวินัยขึ้นรถเมล์





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก peopleforum.cn

          มั่นใจว่าคนทำงานในเมืองเกินหนึ่งหมื่นคน จะต้องเคยเจอะเจอกับปัญหาการเบียดแย่งขึ้นรถโดยสารกับผู้คนมากมายอยู่เป็นประจำ ยิ่งในเวลาชั่วโมงเร่งด่วนทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็นด้วยแล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย เบียดเสียดกันสุด ๆ !!

          แต่ปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะแต่บ้านเราประเทศเดียวเท่านั้น ที่ประเทศจีนก็มีปัญหาในเรื่องนี้เช่นกัน แต่จะอย่างไรก็ดี ก็มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งได้ออกมารณรงค์เพื่อให้เกิดจิตสำนึก และสร้างระเบียบวินัยในการขึ้นรถประจำทางกันซะใหม่ เรียกได้ว่าจะต้องยกนิ้วให้กับไอเดียนี้เลยทีเดียว

          เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม เว็บไซต์ไชน่า เดลี่ ของจีน รายงานว่า กลุ่มคนดังกล่าวสวมหน้ากากสีขาวและเสื้อสีขาวที่มีข้อความว่า "เลิกเบียดกันนะ" มายืนรอรถประจำทางอยู่ป้ายรถเมล์ป้ายหนึ่งในนครเจิ้งโจว ของมณฑลเหอหนาน ที่สำคัญยังยืนต่อแถวรอรถประจำทางกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

          โดยกลุ่มคนเหล่านี้ รวมตัวกันโดยมีจุดประสงค์เพื่อเรียกร้องให้ทุกคนที่ใช้บริการด้านสาธาณะในเมืองใหญ่ ๆ ของจีน ตระหนักถึงการมีระเบียบวินัยและสร้างมาตรฐานขึ้นใหม่ในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการต่อแถวเพื่อขึ้นรถประจำทาง แทนการเบียดเสียดเพื่อแย่งกันขึ้นรถ ซึ่งเป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดผลกระทบมากมาย อีกทั้งยังทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้อีกด้วย

          ไม่ว่าการออกมารณรงค์ครั้งนี้จะได้ผลมากน้อยเพียงใด เราก็ขอยกนิ้วและสนับสนุนไอเดียดี ๆ ที่เข้าท่าและน่าสนใจแบบนี้ต่อไป เอ้าา.. รู้กันแบบนี้แล้วอย่าลืมเข้าแถวให้เป็นระเบียบกันด้วยนะคร้าบบบ...


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนใส่หน้ากากขาว รณรงศ์สร้างวินัยขึ้นรถเมล์ อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2554 เวลา 20:46:13 6,485 อ่าน
TOP