x close

เก่งจริง! เด็ก 7 ขวบ ทุบสถิติโลก โปรมือกลองอายุน้อยสุด










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย WorldRecordsAcademy

         ความสามารถของเด็กตัวเล็ก ๆ ถือเป็นเรื่องที่น่ายกย่องและควรส่งเสริมอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับเด็กน้อยชาวสหรัฐฯ อายุเพียงแค่ 7 ขวบ รายหนึ่งที่มีความสามารถในการตีกลองระดับเซียน จนทำให้เขาทุบสถิติโปรมือกลองอายุน้อยที่สุดในโลกไปแล้ว !!

         เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม เว็บไซต์ซีบีเอส ของสหรัฐอเมริกา ได้นำเสนอเรื่องราวของ จูเลี่ยน ปาโวนน์ เด็กหนุ่มจากมิชิแกน วัย 7 ขวบที่ได้รับการรับรองจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ให้เป็นโปรเฟสชั่นแนลมือกลองที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก ด้วยตัวเลขอย่างเป็นทางการที่อายุ 5 ปี 10 เดือน กับอีก 3 วัน ทำลายสถิติเดิมของเจ้าหนู ไทก้า โอนิซึกะ (Taiga "Tiger" Onitsuka) มือกลองเพลงแจ๊ส จากเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการบันทึกไว้ที่อายุ 9 ปีกับอีก 9 เดือน

         โดยการรับรองนี้เป็นไปตามกฎของทางกินเนสส์ ที่ระบุว่า มือกลองตัวน้อยจะต้องตีกลองและมีผลงานเพลงอย่างน้อย 1 ผลงานที่ถูกวางจำหน่าย และได้รับเงินจากงานนั้น ๆ ด้วย ขณะเดียวกันก็ต้องเคยแสดงบนเวทีต่าง ๆ ไม่ต่ำกว่า 20 เวที ซึ่งแต่ละเวทีต้องใช้เวลาในการแสดง 45 นาทีหรือนานกว่านั้น ที่สำคัญต้องเล่นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกันอีกด้วย

         มาในวันนี้ จูเลี่ยน มีอายุได้ 7 ขวบแล้ว และผ่านเวทีต่าง ๆ มากมาย จึงทำให้เขาสามารถทำตามกฎของกินเนสส์และครอบครองสถิติไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ซึ่งทางคุณพ่อของเจ้าหนูจูเลี่ยนได้กล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า "อาจจะบอกได้เลยว่าพื้นฐานการตีกลองของเขาน่าจะติดตัวมาตั้งแต่เกิดเลยก็ว่าได้ เพราะว่าผมเล่นดนตรีให้ภรรยาฟังทุกวันตลอดที่ตั้งท้องจูเลี่ยน"

         นอกจากความสามารถของเจ้าหนูจูเลี่ยนจะอยู่ในระดับมือโปรแล้ว เขาเองยังกลายเป็นคนดัง ออกรายการทางโทรทัศน์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 150 รายการ แถมยังมีสกู๊ปข่าวเกี่ยวกับตัวเขามากมาย ไม่ว่าจะเป็นรายการดัง ๆ อย่าง "เดอะ โอปราห์ วินฟรีย์ โชว์" (The Oprah Winfrey Show) "กู๊ด มอร์นิ่ง อเมริกา" (Good Morning America) "มาร์ธ่า สจ๊วต" (Martha Stewart) "เดอะ เมอร์รี่ โชว์" (The Maury Show) "ฟ็อกซ์ นิวส์ เดย์ไซด์" (FOX News Dayside) และ "อินไซด์ อิดิทชั่น" (Inside Edition)

         มีความสามารถขนาดนี้ กระปุกดอทคอมก็ขอแสดงความยินดีกับเจ้าหนูจูเลี่ยนกับสถิติโลกครั้งนี้ด้วย ไหน ๆ ก็แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวขนาดนี้แล้ว ก็เอาดีด้านนี้ให้เป็นที่โด่งดังไปทั่วโลกแบบสุด ๆ ไปเลย..





เด็ก 7 ขวบทุบสถิติโปรมือกลองอายุน้อยที่สุดในโลก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก่งจริง! เด็ก 7 ขวบ ทุบสถิติโลก โปรมือกลองอายุน้อยสุด อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2554 เวลา 20:35:24 23,759 อ่าน
TOP