ซุ่มเงียบ! เดอะมอลล์กว้านซื้อที่บางนา เล็งเปิดสาขาใหม่


ซุ่มเงียบ! เดอะมอลล์กว้านซื้อที่บางนา เล็งเปิดสาขาใหม่


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เดอะมอลล์

          อีกไม่กี่ปีพื้นที่กรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออกจะเต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าขายปลีก ขายส่ง ที่จะผุดขึ้นมาพร้อม ๆ กัน ทำให้ห้างสรรพสินค้าหลายแห่งวางแผนรีโนเวตห้างเดิม เพื่อสู้ศึกครั้งใหญ่ ขณะที่บางห้างเตรียมขยายสาขาใหม่ เพื่อปลุกกำลังซื้อประชาชนที่จะเข้ามาจับจ่ายตลอดเส้นทางนี้

          ดังเช่นห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางกลุ่มทุนตระกูลอัมพุช ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ กำลังทยอยไล่ซื้อพื้นที่บริเวณแยกบางนา-ตราด ฝั่งตรงข้ามศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา เพื่อก่อสร้างศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางนา รองรับประชาชนที่จะเข้ามาจับจ่ายใช้สอยบริเวณกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก หลังการเปิดตัวของห้างพาราไดซ์พาร์ค และศูนย์แสดงสินค้าอี้อู ของประเทศจีน ที่กำลังจะเปิดตัวอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

          ทั้งนี้ เป็นที่คาดการณ์กันว่า สาเหตุที่เดอะมอลล์ตัดสินใจเปิดสาขาที่บางนา ไม่เพียงแต่จะรองรับกำลังซื้อของประชาชนในพื้นที่บริเวณนี้กว่า 5 แสนคนแล้ว ยังสามารถรองรับกำลังซื้อของประชาชนในฝั่งสมุทรปราการ และผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสที่จะเชื่อมมาจากส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่งได้อีก

          โดยแหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยว่า โปรเจ็กต์เดอะมอลล์ บางนา ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะเปิดเป็นศูนย์การค้าอย่างเดียว หรือผสมผสานแบบมิกซ์ยูส แต่จะเห็นภาพชัดเจนขึ้นหลังจากโครงการศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม 2 บนถนนสุขุมวิท 35 เสร็จสิ้นแล้ว

          ขณะที่ห้างเซ็นทรัล บางนา ก็เล็งเห็นถึงการขยายตัวอย่างรวดเร็วของห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร จึงเตรียมรีโนเวตห้างเซ็นทรัล บางนา ใหม่ ด้วยการเพิ่มอาคารจอดรถ และเพิ่มพื้นที่ขายอีก 1 หมื่นตารางเมตร โดยใช้งบลงทุนกว่า 1 พันล้านบาทเลยทีเดียว

          งานนี้ ต้องจับตาดูว่า ศูนย์การค้าแห่งไหนจะช่วงชิงลูกค้าในพื้นที่ตะวันออกของกรุงเทพมหานครที่เคยเงียบเหงาไปได้มากกว่ากัน 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซุ่มเงียบ! เดอะมอลล์กว้านซื้อที่บางนา เล็งเปิดสาขาใหม่ อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2554 เวลา 08:43:41 15,956 อ่าน
TOP
x close