ระทึก! โบอิ้ง 747 ลงจอดภูเก็ตไม่ได้ บินกลับสุวรรณภูมิ

เครื่องบินโบอิ้ง 747 เที่ยวบิน TG-201



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

         เที่ยวบิน TG-201 กรุงเทพ ฯ - ภูเก็ต บินกลับสุวรรณภูมิ เหตุอากาศเลวร้ายมาก ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ ผู้โดยสารตื่นตระหนก กลัวซ้ำรอยเหตุ ฮ.ตก
 
         วานนี้ (26 กรกฎาคม) มีรายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 747 เที่ยวบิน TG-201 กรุงเทพ ฯ - ภูเก็ต ที่มีกำหนดเดินทางในเวลา 07.30 น. ไปสนามบินภูเก็ต ปรากฏว่าเกิดเหตุขัดข้อง กัปตันไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ จึงตัดสินใจนำผู้โดยสาร กลับสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีกครั้ง ท่ามกลางความตื่นตระหนกของผู้โดยสารทั้งลำ
 
         โดยกัปตันเที่ยวบินที่ TG-201 ได้ประกาศให้ผู้โดยสารทราบว่าสภาพอากาศเลวร้ายมาก ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ จึงขอนำผู้โดยสารจำนวนเกือบ 400 คน กลับสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ เมื่อสอบถามแอร์โฮสเตสว่าทำไมไม่นำเครื่องลงจอดที่จังหวัดใกล้เคียง ซึ่งก็ได้รับการยืนยันมาว่า เครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินลำใหญ่มาก หากลงสนามบินถ้าไม่ใหญ่พอ ก็ไม่สามารถนำเครื่องจอดลงได้อย่างสะดวก พร้อมทั้งกล่าวว่า สนามบินภูเก็ตมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งจากสภาพอากาศปิด ดังนั้น กัปตันจึงเป็นห่วงความปลอดภัยของผู้โดยสาร จึงต้องยอมเสียเวลากลับมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีกครั้ง
        
         จากการสอบถามทีมข่าวช่อง 3 ที่เดินทางไปพร้อมเครื่องบินลำนี้ก็ได้เล่าว่า เมื่อถึงสนามบินภูเก็ต ล้อของเครื่องลำดังกล่าวกางแล้ว และอีกไม่ถึง 20 เมตร เครื่องกำลังจะแตะพื้นดิน แต่สุดท้ายเครื่องก็เหินขึ้นฟ้าอีกครั้งอย่างรวดเร็ว จึงทำให้รู้สึกตกใจมาก
 
         อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นมีคนนำเรื่องดังกล่าวไปโยงถึงเครื่องอาถรรพ์ของเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำของกองทัพบกตก โดยบอกว่า โศกนาฏกรรม ฮ. 3 ลำที่ตกไปส่งผลกระทบทางด้านจิตใจเป็นอย่างมาก ถึงขั้นขอคืนตั๋ว เพื่อยกเลิกการเดินทาง ในขณะที่การบินไทยเองบอกว่ายังไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารคืนตั๋วเครื่องบินได้ โดยช่วงแรกยังให้ผู้โดยสารทั้งลำนั่งอยู่บนเครื่อง ก่อนจะอนุญาตให้กลับไปนั่งรอที่สุวรรณภูมิ เพื่อบินกลับไปจังหวัดภูเก็ตใหม่เมื่อสภาพอากาศเปิดในวันนี้
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! โบอิ้ง 747 ลงจอดภูเก็ตไม่ได้ บินกลับสุวรรณภูมิ อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:43:02 16,238 อ่าน
TOP
x close