x close

เผยโฉม แมมมอธ สไลเดอร์น้ำแห่งใหม่ที่ยาวสุดในโลก

Mammoth  แมมมอธ สไลเดอร์น้ำแห่งใหม่ที่ยาวสุดในโลก

Mammoth  แมมมอธ สไลเดอร์น้ำแห่งใหม่ที่ยาวสุดในโลก

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก themepark.nl 


          อยากเล่น ๆ … เห็นข่าวนี้แล้วอยากไปลองเล่นดูจริง ๆ และเชื่อว่าใครที่ชอบเล่นเครื่องเล่นในสวนน้ำจะต้องชอบข่าวนี้ด้วยเหมือนกัน เมื่อล่าสุดสวนน้ำของเมืองสหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัววิดีโอพรีเซ็นต์สไลเดอร์ชิ้นใหม่ ที่มีความยาวมากที่สุดในโลก เพื่อเรียกน้ำย่อยกันเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้ว !!

          เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า สไลเดอร์น้ำแห่งใหม่ที่ยาวสุดในโลกนี้มีชื่อว่า "แมมมอธ" (Mammoth) จะเป็นเครื่องเล่นชิ้นโบว์แดงของสวนน้ำ "ฮอลิเดย์ เวิลด์ แอนด์ สแปลชอิน ซาฟารี" (Holiday World & Splashin' Safari) ในเมืองซานตา คลอส ของรัฐอินเดียน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสไลเดอร์แมมมอธนี้มีความยาวกว่า 540 เมตร มาพร้อมความสูงเท่ากับตึก 5 ชั้น สร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบครบ 65 ปี ของทางสวนน้ำ ซึ่งใช้เงินลงทุนไปกว่า 27 ล้านบาท

          สไลเดอร์แมมมอธจะใช้ระบบเทคโนโลยีแรงดันน้ำ ที่ใช้แม่เหล็กเป็นตัวขับเคลื่อน (HydroMagnetic) พร้อมเรือขนาด 6 ที่นั่ง ที่จะล่องไปตามเส้นทางที่ขึ้น ๆ ลง ๆ และคดเคี้ยวไปมา โดยเริ่มต้นที่สายพาน เพื่อส่งตัวเรือเข้าสู่สไลเดอร์ที่สูงประมาณ 91 เมตร ก่อนจะทิ้งให้เรือลงสู่สไลเดอร์ด้วยความเร็วซึ่งทำมุมกับพื้นดินถึง 45 องศา

          นอกจากความยาวที่มากที่สุดในโลกแล้ว สไลเดอร์แมมมอธนี้ยังกินพื้นที่ไปกว่า 30 เอเคอร์ หรือกว่า 120,000 ตารางเมตร ซึ่งคาดกันว่าหากสไลเดอร์แมมมอธนี้สร้างเสร็จเมื่อไหร่ จะสามารถรองรับผู้มาใช้บริการได้มากถึง 1,080 คนต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งนั่นก็หมายความว่าจะมีรายได้ไหลเข้าสู่สวนน้ำและเมืองซานตา คลอส อย่างมากมายมหาศาล โดยสไลเดอร์แมมมอธนี้ ทางสวนน้ำมีแผนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤษภาคมของปี 2012

          ด้านนาย แดน ค็อกช์ ประธานบริหารของสวนน้ำได้กล่าวถึงสไลเดอร์สุดอลังการนี้ว่า "สไลเดอร์นี้มีขนาดใหญ่มาก ๆ ทั้งความสูงและระยะทางที่ยาวมากกว่าที่อื่น ๆ เราจึงขนานนามให้สไลเดอร์นี้ว่าแมมมอธ และแน่นอนว่าเจ้าแมมมอธนี้จะเป็นเครื่องเล่นที่ทำให้คุณได้สนุกสุดเหวี่ยง ในแบบที่คุณไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนเลยล่ะ"

          จะใหญ่โตแล้วยาวมากมายขนาดไหน มาลองดูวิด๊โอพรีเซ็นต์สไลเดอร์แมมมอธของทางสวนน้ำตามคลิปข้างล้างนี้ได้เลย...

 


คลิป แมมมอธ สไลเดอร์น้ำแห่งใหม่ที่ยาวสุดในโลก 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉม แมมมอธ สไลเดอร์น้ำแห่งใหม่ที่ยาวสุดในโลก อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2554 เวลา 17:15:06 18,215 อ่าน
TOP