x close

เผยคลิปการเดินทางสุดเจ๋ง 11 ประเทศใน 1 นาที

















เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก vimeo.com


          ในการไปเที่ยวประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก หลายคนอาจจะเก็บภาพความประทับใจออกมาเป็นภาพนิ่ง หรือวิดีโอที่ถ่ายภาพความประทับใจในแต่ละสถานที่ แต่รับรองว่าไม่ว่าวิดีโอและภาพถ่ายที่หลายคนสร้างสรรค์ออกมาอย่างน่าประทับใจสุด ๆ อาจตกเป็นรองวิดีโอบันทึกภาพความทรงจำที่เรานำมาฝากกันวันนี้ เพราะวิดีโอนี้ ถึงแม้ว่าจะถ่ายทำกันในหลายสถานที่ แต่กลับเอามาตัดต่อเป็นวิดีโอเดียวกันได้อย่างน่าประทับใจสุด ๆ เลยทีเดียว

          และนี่คือคลิปวิดีโอรวบรวมฉากสำคัญของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทั่วโลก ไอเดียสุดเก๋ของเอเจนซี่จำหน่ายตั๋วเครื่องบินและที่พักจากแดนจิงโจ้รายหนึ่ง ที่จัดทำคลิปวิดีโอนี้ขึ้นมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนหันมาเดินทางท่องเที่ยวและเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ไปด้วยกัน โดยในคลิปวิดีโอนี้ เป็นการบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของ ริค เมเรกี้, แอนดริว ลี, และทิม ไวท์ สามหนุ่มผู้ถ่ายทอดเรื่องราวและความสวยงามน่าประทับใจของสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลกผ่านวิดีโอที่หนุ่ม ๆ ทั้งสามคนช่วยกันถ่าย แล้วนำมาตัดต่อโดยวิดีโอทั้งหมดเชื่อมโยงเป็นหนึ่งเดียวกันได้ด้วยการใช้ท่วงท่าเดินที่ต่อเนื่องกัน ราวกับเขากำลังเดินสบาย ๆ ขณะที่ฉากหลังเปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่หลากหลาย ไล่มาตั้งแต่แถบยุโรปอย่างฝรั่งเศส อิตาลี สเปน มาถึงแถบเอเชียอย่าง จีน และประเทศไทยก็ยังเป็นหนึ่งในนั้นด้วย ดังนั้น จึงไม่แปลกหากเราสังเกตดี ๆ แล้ว หลาย ๆ ฉากในวิดีโอนี้จะคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดี อย่างภาพของวัดพระแก้ว และทะเลใต้ที่สวยงามของไทย





          สำหรับการถ่ายทำวิดีโอคลิปนี้ หนุ่ม ๆ ทั้งสามคนได้หิ้วกล้องความละเอียดสูง 2 ตัว เดินทางไปทั้งหมด 11 ประเทศ ด้วยการนั่งเครื่องบินกว่า 18 เที่ยว ภายในเวลาเพียง 44 วัน เพื่อเก็บภาพความประทับใจทั้งหมดกว่า 300 ฉากออกมาตัดต่อเป็นวิดีโอความยาวเพียง 1 นาทีเท่านั้น

          และนอกจากนี้ หากใครคิดว่าพวกเขาใช้เวลาเดือนเศษ ๆ นี้เพื่อเก็บภาพความประทับใจจากทั่วโลกเพียงอย่างเดียวล่ะก็ ผิดถนัด เพราะนอกจากวิดีโอ Move นี้แล้ว ยังมีคลิปวิดีโออีก 2 คลิป คลิปหนึ่งเป็นคลิปที่พวกเขาบันทึกภาพกิจกรรมที่พวกเขาได้ทำ ได้เรียนรู้มาจากการไปเยือนประเทศต่าง ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีการเรียนรู้การร้อยมาลัยจากแม่ค้าขายพวงมาลัยเมืองไทยด้วย

          ส่วนอีกคลิปหนึ่งเป็นการรวบรวมอาหารหลากหลายชนิด หลากหลายรสชาติที่พวกเขาได้ทานกันมาตลอด 44 วันในต่างแดน ซึ่งก็ถือว่าเป็นคลิปวิดีโอที่สร้างสรรค์พอจะเป็นไอเดียให้หลาย ๆ คนได้เอาไปลองปรับใช้กันดูได้ดีเลยทีเดียว

          เอ้า ส่วนวิดีโอสุดประทับใจที่ว่านี้จะเป็นยังไงบ้างนั้น ไปดูพร้อม ๆ กันเลยจ้า



















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคลิปการเดินทางสุดเจ๋ง 11 ประเทศใน 1 นาที อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2554 เวลา 16:40:35 37,371 อ่าน
TOP