x close

ลูกกตัญญู 5 ขวบ เล่นลิเกหาเงินช่วยแม่

ลูกกตัญญู 5 ขวบ เล่นลิเกหาเงินช่วยแม่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ 



          พบหนูน้อยวัย 5 ขวบ ยอดกตัญญู เดินสายเล่นลิเกหน้างานศพ หาเงินช่วยแม่ เผยครอบครัวเคยเล่นลิเก แต่เป็นหนี้จึงถูกยึดทรัพย์เกลี้ยง

          วันนี้ (10 สิงหาคม) รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ที่อพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่งในซอยด่านสำโรง 28 พบนางลัดดา แสงมณี อายุ 40 ปี กำลังแต่งหน้าลูกบุญธรรม คือ เด็กชายธนพล อายุ 5 ขวบ และมีเด็กชายนนทวัฒน์ ลูกคนโต อายุ 12 ปี คอยดูแลอยู่ใกล้ ๆ ก่อนจะเดินทางไปศาลาวัดในจังหวัดสมุทรปราการที่มีงานศพ เพื่อไปขอความอนุเคราะห์เล่นลิเกหน้างานจากเจ้าภาพ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแล้ว

ลูกกตัญญู 5 ขวบ เล่นลิเกหาเงินช่วยแม่

ลูกกตัญญู 5 ขวบ เล่นลิเกหาเงินช่วยแม่


          จากการสอบถามทราบว่า ทุกครั้งที่เด็กชายธนพล ได้รับเงินแล้วแต่กำลังศรัทธาจากเจ้าภาพในการไปเล่นลิเกหน้างานศพนั้น ก็จะมอบเงินให้กับแม่ทั้งหมด เพื่อเอาไว้เป็นค่าเทอม และค่าใช้จ่ายแต่ละวัน ซึ่งแต่เดิมคุณแม่ก็มีอาชีพแสดงลิเกที่นครปฐม แต่เป็นหนี้นอกระบบถูกยึดทรัพย์ไปจนหมดตัว ไม่มีเงินติดตัวสักบาท จึงหอบลูกมาอยู่ที่สมุทรปราการ และน้องธนพลก็เดินสายเล่นลิเกหน้างานศพ โดยลูกชายทั้งสองคนบอกว่าอยากจะช่วยแม่เล่นลิเกหาเงิน

ลูกกตัญญู 5 ขวบ เล่นลิเกหาเงินช่วยแม่


          ทั้งนี้ เมื่อถูกนักข่าวถามว่า ทำไมถึงอยากช่วยพ่อแม่ น้องธนพล บอกว่า หนูรักพ่อกับรักแม่ ต่อข้อถามว่า ใกล้ถึงวันแม่แล้ว อยากบอกอะไรกับคุณแม่ไหม เด็กยอดกตัญญูรายนี้ ตอบด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ... "หนูรักแม่นะครับ" ขณะที่ผู้เป็นแม่ก็ตอบรับว่าทราบดีแล้ว และปลอบลูกไม่ให้ร้องไห้ก่อนที่หนูน้อยจะร้องลิเกโชว์สื่อด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการเรื่องเล่าเช้านี้ 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกกตัญญู 5 ขวบ เล่นลิเกหาเงินช่วยแม่ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2554 เวลา 10:27:35 22,071 อ่าน
TOP