x close

สุโขทัยอ่วม!!!! น้ำทะลักท่วม เขตเทศบาลเมือง


สุโขทัย-น้ำท่วมอำเภอเมืองยังอ่วม ถนนขาด


 

น้ำทะลักท่วมเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          น้ำเอ่อล้นท่วมแก้มลิงทุ่งทะเลหลวง และเริ่มทะลักท่วมเทศบาลเมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

          วันนี้ (16 สิงหาคม) น้ำที่ระบายลงมาจากหลายจุดของตลิ่งแม่น้ำยม ที่ทรุดตัวลง ทำให้มวลน้ำที่เอ่อล้นเข้าท่วมแก้มลิงทุ่งทะเลหลวง และท่วมเข้าบ้านเรือนราษฎรในหลายตำบลชุมชน ในเขตของ ต.บ้านกล้วย และเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี แล้ว ยังทำให้บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ที่น้ำผ่าน ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะที่ หมู่ 5 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งเป็นจุดผ่านทางน้ำแก้มลิงทะเลหลวง ทำให้บ้านเรือนราษฎร 23 หลังคาเรือน บริเวณดังกล่าว ถูกน้ำท่วมสูงระดับ 80 - 150 เซนติเมตร จนไม่สามารถอยู่ในบ้านของตัวเองได้

          อย่างไรก็ตาม ชาวบ้าน 12 หลังคาเรือน ต้องอพยพขึ้นมานอนที่เต้นที่ทางเทศบาลตำบลบ้านกล้วย จัดให้ในที่ดอน และต่อไฟฟ้าให้ใช้ชั่วคราว รวมถึงการหุงหาอาหาร และกิจวัตรประจำวันต้องอยู่ในเต็นท์ที่อยู่รวมกันถึง 40 คน และเทศบาลตำบลบ้านกล้วย ยังได้จัดหาอุปกรณ์ทำสุขามาให้ สร้างห้องน้ำชั่วคราว แต่ยังไม่สามารสร้างได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมหลายพื้นที่ของเทศบาลตำบลบ้านกล้วย ทำให้ขาดกำลังคน คาดว่าจะสามารถสร้างห้องสุขาแล้วเสร็จในเย็นวันนี้



สุโขทัย-น้ำท่วมอำเภอเมืองยังอ่วม ถนนขาด



สุโขทัย-น้ำท่วมอำเภอเมืองยังอ่วม ถนนขาด

 

[14 สิงหาคม] สุโขทัย ยังท่วมหนัก น้ำกัดเซาะถนนขาด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 

           สถานการณ์น้ำท่วมสุโขทัย ยังน่าห่วง กระแสน้ำไหลกัดเซาะถนนสายสุโขทัย-ศรีสัชนาลัย และโรงเก็บยาสูบของชาวบ้านพังเสียหาย

           เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม สถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองสุโขทัย ยังคงวิกฤต เนื่องจากกระแสน้ำจากแม่น้ำยมที่ไหลหลากได้กัดเซาะถนนสาย 1195 สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย ฝั่งตะวันตก บริเวณหมู่ 6 บ้านบางคลอง ตำบลปากแคว อำเภอเมือง ขาดเป็นทางยาวเกือบ 10 เมตร นอกจากนี้ กระแสน้ำยังได้กัดเซาะโรงเก็บยาสูบของ นายสง่วงศักดิ์ โนรี มูลค่ากว่า 2 แสนบาท พังเสียหายและโรงยาได้ไหลไปกับกระแสน้ำ

           ทั้งนี้ จากสถานการณ์น้ำท่วมอย่างหนักมากว่า 2 สัปดาห์ ใน จ.สุโขทัย ทำให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อนแล้วกว่า 218 ครอบครัว รวมทั้งสิ้น 956 คน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย กองกำกับการ 6 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้นำเรือท้องแบนมาให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้านบางคลองในการเข้า-ออกหมู่บ้านแล้ว

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุโขทัยอ่วม!!!! น้ำทะลักท่วม เขตเทศบาลเมือง อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2554 เวลา 17:34:28 3,600 อ่าน
TOP