x close

พบรุกพื้นที่อุทยานทับลาน อีกกว่า 100 ไร่








พบรุกพื้นที่อุทยานทับลาน อีกกว่า100 ไร่ (ไอเอ็นเอ็น)


          หัวหน้าอุทยานทับลาน เผย มีการบุกรุกพื้นที่อุทยาน อีกกว่า 100 ไร่ ชี้ นายทุน ยังยุงยงชาวบ้านเป็นโล่กำบัง ชี้ หากตัวเองเป็นอะไรไป เรื่องไม่จบ

          นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน จ.ปราจีนบุรี เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า มีการบุกรุกพื้นที่ รุกล้ำอุทยานอีกแล้ว โดยมีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ โดยนายทุนกว้านซื้ออีกครั้งหนึ่ง ความจริงในพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ชาวบ้านที่อ้างมาอยู่ก่อนการตั้งอุทยาน ทางกรมฯ จึงให้โอกาสในการทำการเกษตร แต่พอให้โอกาสก็กลับไปขายให้นายทุนที่เข้ามากว้านซื้อ ซึ่งมีการพิสูจน์สิทธิ์มาแล้วทั้งสิ้น 3,000 กว่าราย แต่ระหว่างนี้ ก็มีการซื้อขายเปลี่ยนมือกันตลอดเวลา ซึ่งทุกวันนี้เวลาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ก็จะเอาชาวบ้านมาเป็นโล่กำบัง และกล่าวหาว่า เจ้าหน้าที่รังแกชาวบ้าน ส่วนทางคดี ก็คงเป็นเรื่องทาง พงส.ตำรวจ ดำเนินการต่อไป

          ส่วนการถูกลงขันขู่ฆ่านั้น หน.อุทยานแห่งชาติทับลาน กล่าวอีกว่า ตนทำตามหน้าที่ ทำตามกฎหมาย ไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไร หากว่าตนเป็นอะไรไป ทางการก็เอาคนอื่นมาดูแลแทนอยู่ดี มันไม่ได้จบ ถ้าตนเป็นอะไรไป ปัญหาตอนนี้คือ คนอยู่เบื้องหลังมากกว่าที่ยุงยงชาวบ้านให้เกลียดเจ้าหน้าที่ และข้อมูลล่าสุด ที่ดินที่ให้ชาวบ้านทำกิน เหลือไม่ถึงครึ่งแล้ว ซึ่งน่าตกใจมาก



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบรุกพื้นที่อุทยานทับลาน อีกกว่า 100 ไร่ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2554 เวลา 16:06:27 5,382 อ่าน
TOP