x close

กระต๊าก! ไก่ไม่มีขน ตัวเป็น ๆ มีจริงนะเออ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก photos.myjoyonline.com

        "ไก่ไหมครับไก่ ซื้อไหมครับจะกลับแล้ว ไก่ ไก่ขายถูก ๆ แถมกระดูกกับไม้เสียบไก่..." ที่ร้องเพลง "ไก่" นี่ไม่ใช่อะไรหรอก แค่จะพาทุกท่านไปพบกับไก่ไร้ขนตัวเป็น ๆ ที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ !!

        ไก่ไร้ขนที่ว่านี้ มีตัวตนอยู่ที่มณฑลซันตง ในประเทศจีน โดยนาย เหลา อิ๋ง ซึ่งเป็นเจ้าฟาร์มไก่ได้เล่าให้ฟังว่า เจ้าไก่ไร้ขนตัวนี้อายุได้ 5 เดือนแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่เห็นมันไม่มีขนนี่ไม่ใช่เพราะถูกจับถอนขน หรือกินอะไรผิดสำแดงจนขนร่วงหมดตัวแต่อย่าง แต่มันไม่มีขนมาตั้งแต่เกิด ซึ่งทางนายเหลา อิ๋ง เองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีสาเหตุมาจากอะไรกันแน่

        นอกจากที่ไก่ตัวนี้จะไม่มีขนแล้ว น้ำหนักตัวของมันก็น้อยกว่าตัวอื่น ๆ อีกด้วย กล่าวคือ ตามปกติแล้ว ไก่ตัวอื่น ๆ ทั่วไปจะมีน้ำหนักประมาณ 2 - 3 กิโลกรัม แต่เจ้านี่ดันหนักเพียงแค่ 500 กรัมเท่านั้น และด้วยความแปลกและโดดเด่นนี้เอง จึงทำให้เจ้าไก่ไร้ขนตัวนี้ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ จนมีผู้คนมากมาย เดินทางมาที่ฟาร์มของเขาเพื่อจะได้ห็นและสัมผัสมันแบบตัวเป็น ๆ เรียกได้ว่าสร้างสีสันให้แก่ฟาร์มของนายเหลา อิ๋ง เป็นอย่างมาก

        เห็นแบบนี้แล้วก็ต้องบอกว่าช่างเป็นไก่ที่แปลกมาก ๆ โดดเด่นไม่มีใครเหมือน เอ้ย! ตัวไหนเกินเลยจริง ๆ นี่ถ้าอยู่ใกล้บรรดาพ่อครัว แม่ครัวแล้วล่ะก็ มีหวังโดนจับไปทำเป็นไก่ต้มจืดอย่างแน่นอน !!





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระต๊าก! ไก่ไม่มีขน ตัวเป็น ๆ มีจริงนะเออ อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2554 เวลา 14:19:05 50,571 อ่าน
TOP