x close

จนมุม! รวบแท็กซี่อ้างแก๊สหมด หลอกฉกทรัพย์สาว





ภัยแท็กซี่

ภัยแท็กซี่



จนมุม! ตร.รวบแท็กซี่หลอกผู้โดยสาร (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3


          ตำรวจ สน.บางโพงพาง รวบ โชเฟอร์แท็กซี่ หลังลวงสาวปริญญาโทให้ช่วยเข็นรถ สุดท้ายปล่อยทิ้ง ก่อนนำทรัพย์สินภายในรถหลบหนี อ้างต้องการเงินไปให้แม่ที่ต่างจังหวัด

          เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง แถลงข่าวการจับกุมนายสมปอง นันชัย อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งมีอาชีพขับรถแท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทร 7477 กรุงเทพมหานคร หลังนักศึกษาสาวปริญญาโทเข้าแจ้งความว่าถูกผู้ต้องหาขโมยทรัพย์สิน หลังว่าจ้างให้ไปส่งที่พัก

          โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหาจะตระเวนหาเหยื่อที่เป็นผู้หญิง มีทรัพย์สิน และของมีค่า จากนั้นจะออกอุบายแก๊สหมดบนสะพาน เพื่อหลอกเหยื่อให้ลงไปช่วยเข็น ก่อนจะฉวยโอกาสขับรถหนี พร้อมทรัพย์สินของเหยื่อที่อยู่ภายในรถ โดยทำมาแล้วในพื้นที่ สน.บางโพงพาง 6 ครั้ง ทรัพย์สินที่ยึดมาได้มีถึง 20 รายการ เช่น โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ พระเลี่ยมทองฯ

          จากการสอบสวนอ้างว่า ต้องการทรัพย์สินไปขาย เพื่อนำเงินส่งไปให้มารดา ซึ่งอายุมากที่บ้านเกิด






[25 สิงหาคม] ภัยแท็กซี่! อ้างแก๊สหมด หลอกช่วยเข็น ก่อนฉกของหนี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณ hz_thip
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         คนร้ายสมัยนี้มักจะคิดวิธีหลอกลวงเหยื่อในรูปแบบใหม่ ๆ ที่ดูแล้วไม่น่าจะเป็นพิษเป็นภัย จึงทำให้คนทั่วไปไม่ทันฉุกคิด และระมัดระวังตัว อย่างเช่นเรื่องราวภัยจากรถแท็กซี่ที่เพื่อนของคุณ hz_thip นำมาโพสต์เตือนภัยไว้ในเว็บไซต์  pantip ก็เป็นอีกหนึ่งภัยสังคมที่ผู้ใช้บริการรถแท็กซี่ต้องระวังตัวกัน ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวมีดังนี้
   
         "เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2554 เวลาประมาณสองทุ่มครึ่ง เพื่อนเราได้เรียกแท็กซี่สีชมพูล้วนจาก BTS ช่องนนทรี เพื่อจะไปแถวสะพานปิ่นเกล้า คนขับบอกว่าจะไปทางพระราม 3 เพราะทางอื่นรถติด เพื่อนก็ตกลง ปกติเพื่อนจะจดเลขใน tag สีเหลืองของรถแท็กซี่ให้แฟนเสมอ แต่คันนี้ไม่มี tag เหลือง เพื่อนเลยจดเลขที่อยู่กระจกด้านหลังรถคือ 14196

         พอมาถึงสะพานพระราม 3 คนขับบอกว่าสงสัยแก๊สจะหมดต้องลงไปสับสวิตซ์น้ำมัน เพื่อนเลยบอกว่าจะเปลี่ยนคันแล้วจะจ่ายค่าโดยสาร คนขับแท็กซี่จึงบอกว่า น้องไม่ช่วยพี่เข็นหน่อยเหรอ เพื่อนดันสงสารเลยลงไปช่วยโดยทิ้งสัมภาระไว้บนรถ มีทั้งกระเป๋าถือ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก รวมทั้ง iPhone4 ที่ทิ้งไว้ในกระเป๋า เพราะวันนั้นใส่กระโปรงแล้วไม่มีกระเป๋าเลยไม่ได้เอาติดตัวไว้

          พอลงไปเข็น คนขับพยายามที่จะเข็นให้ชิดขอบสะพานมาก ซึ่งเพื่อนก็บอกว่า พี่มันจะชนแล้วนะ รวมทั้งเบียดเพื่อนเราด้วย เพื่อนเลยต้องปล่อยรถแล้วเป็นตอนลงสะพานพอดี ก็เลยวิ่งตามรถกัน คนขับวิ่งขึ้นรถไป เพื่อนก็วิ่งตาม มันเหมือนจะจอดรอ แต่พอมันเห็นเพื่อนวิ่งมามันก็ขับหนีไปเลย เพื่อนเราตกใจเลย พอดีมีรถร่วมกตัญญูจอดพักรถอยู่ เพื่อนเลยเรียกให้พี่เค้าช่วย

          เพื่อนเรากับพี่ร่วมกตัญญูขับรถตาม แต่ด้วยความที่รถแท็กซี่สีชมพูมันเยอะมากแล้วก็เป็นทางแยก เลยหาไม่เจอ เพื่อนเลยโทรตามเราให้มาหาที่ สน.บางโพงพาง เพื่อไปแจ้งความที่ สน.บางโพงพาง ระหว่างทางที่เราไปหาเพื่อนก็พยายามโทรติดต่อถามถึงเรื่องเลขที่ติดด้านหลังรถ (14196) กับทางศูนย์แท็กซี่ที่พี่คนขับแนะนำ แต่มันยากมากที่จะหาเจอ

          เราเลยโทรไปหา True ซึ่งเพื่อนเราใช้บริการอยู่ พอโทรไปกว่าจะได้คุยกับคนนานมากต้องทนฟังระบบอัตโนมัติ พอพนักงานรับสาย เราเลยบอกช่วยตามได้ไหม เพื่อนเราใช้ iPhone4 น่าจะมี GPS ตามได้ เค้าบอกว่าตามไม่ได้ค่ะ เพราะเพื่อนเราไม่ได้ลงโปรแกรม เราเลยบอกงั้นทำอะไรได้บ้าง เค้าก็บอกว่าที่ทำได้คือ ระงับซิม (เราโมโหมาก ทำได้แค่นี้เหรอเนี่ย) เลยวางสายไปเพราะไม่ได้ช่วยอะไรเลย เมื่อมาถึง สน.ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่ามีหลายรายมาแจ้งเหมือนกัน ขนาดผู้หญิงไปกันสามคนยังโดนมันหลอกได้ แล้วคาดว่าจะเป็นคนเดียวกัน

         "อยากจะฝากเตือนคนอื่น ๆ ด้วยว่าให้ระวัง อย่าตกเป็นเหยื่อของคนเลว การที่เรามีน้ำใจแต่สิ่งที่ได้รับกลับมานั้นแย่มาก"

          ทั้งนี้ เพื่อนของคุณ hz_thip  ได้ระบุถึงลักษณะคนขับรถแท็กซี่คันที่ก่อเหตุ เพื่อให้ใครที่พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส ว่า คนร้ายเป็นผู้ชาย อายุประมาณ 30 กว่า ใบหน้าทรงซาลาเปา ผมชี้ประบ่า (น่าจะเป็นผมหยิกและไปยืดผมมา) รูปร่างค่อนข้างหนา สูงประมาณ 165 - 170 (สูงกว่ารถนิดหน่อย) สำหรับรถแท็กซี่คันดังกล่าวเป็นรถแท็กซี่สีชมพูล้วน เบาะสีดำ มีลายสก็อตสีแดง ด้านหลังรถมีเสาอากาศอันใหญ่ และมีหมายเลข 14196 ติดอยู่กระจกหลัง

          สำหรับใครที่พบเห็นรถแท็กซี่คันดังกล่าว หรือผู้ต้องสงสัย ก็สามารถแจ้งเบาะแสไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือคุณ hz_thip และขอให้ระมัดระวังตัวในการเรียกใช้บริการรถแท็กซี่คันดังกล่าวด้วยนะคะ






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนมุม! รวบแท็กซี่อ้างแก๊สหมด หลอกฉกทรัพย์สาว อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2554 เวลา 11:21:50 17,242 อ่าน
TOP